Khám phá

Vượt Android, Apple thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất

Thành công đến sớm từ dòng smartphone iPhone 5 đã giúp cho Apple vượt qua đối thủ Android của Google, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất nước Mỹ.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar WorldPanel, thị phần doanh số bán smartphone của Apple trên thị trường Mỹ trong 12 tuần, tính đến hết ngày 31/10 đã tăng gấp đôi so với một năm trước đó, đạt 48,1%. Tỷ lệ này sắp tương đương với tỷ lệ thị phần kỷ lục 49,3% mà Apple đạt được hồi đầu năm 2012.
 
Số liệu từ Kantar WorldPanel cho biết thêm, trong cùng khoảng thời gian trên, thị phần của Android đã giảm từ con số 63,3% xuống còn 46,7%. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn tiếp tục thống trị nhiều thị trường chủ chốt tại khu vực châu Âu. Số thiết bị sử dụng Android đang chiếm 74% thị phần thị trường tại Đức và 82% tại Tây Ban Nha.
 
Nghiên cứu của Kantar WorldPanel cũng chỉ ra rằng, tổng thị phần của Android tại 5 thị trường hàng đầu châu Âu đã tăng lên con số 64%, trước đó 1 năm, con số này là 51%. Trong khi đó, thị phần của Apple là 21%.
 
Nhà sản xuất điện thoại Canada RIM là một trong những thương hiệu điện thoại có mức mức độ "lao dốc" mạnh tại tất cả các thị trường trên toàn cầu. Cụ thể, thị phần của RIM đã giảm xuống 1,6% tại thị trường Mỹ thay vì tỷ lệ 8,5% năm 2011. Tại Brazil, từ mức 8,7% trong năm 2011, sang năm 2012, thị phần của RIM đã giảm đáng kể, xuống còn 2,7%.
 
Các chuyên gia phân tích tại Kantar WorldPanel nhận định, tình hình kinh doanh của RIM sẽ sớm sáng sủa hơn khi hãng điện thoại này ra mắt các thiết bị sử dụng BlackBerry 10. Mới đây, RIM đã chính thức thông báo sẽ ra mắt hệ điều hành BlackBerry 10 vào ngày 30/1/2013. Hệ điều hành này được xem là "cứu cánh" cho thương hiệu của RIM.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo