Khám phá

Wada.vn- Công cụ tìm kiếm cho người Việt

Ngày 15/11/2012, trên thị trường về các công cụ tìm kiếm khi truy cập internet sẽ chứng kiến sự ra mắt của trang tìm kiếm tiếng Việt Wada.vn.

Theo các nhà phát triển thì đây là công cụ tìm kiếm thông tin đầu tiên được phát triển riêng cho tiếng Việt và người Việt, trước mắt WADA cung cấp cho người dùng các lựa chọn tìm kiếm theo tin tức, hình ảnh hoặc danh bạ website. Danh bạ website là một đặc điểm nổi trội của WADA so với các công cụ tìm kiếm khác khi tập hợp hàng trăm ngàn địa chỉ website tiếng Việt thuộc mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, được phân loại thành hơn 300 nhóm, với những thông tin mô tả hết sức cụ thể và hữu ích cho từng website.


Được phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia phần mềm và ngôn ngữ tiếng Việt, WADA được coi là công cụ tìm kiếm có thế mạnh riêng bởi nó thông hiểu và xử lý mọi đặc điểm cơ bản của tiếng Việt giúp mang lại các kết quả tìm kiếm chính xác nhất. Theo Ông Phạm Tiến Thịnh, Tổng giám đốc điều hành, với thế mạnh riêng cùng kho tài nguyên thông tin tiếng Việt phong phú sẽ giúp WADA tìm được lối đi riêng để thành công tại một thị trường còn rất nhiều tiềm năng như Việt Nam

Theo VNNIC, hiện có hơn 30 triệu dân Việt Nam sử dụng Internet trong đó có hơn 75% người sử dụng thường xuyên các công cụ tìm kiếm khi truy cập internet. Tuy nhiên thị trường  về các công cụ tìm kiếm trong nước hiện nay vẫn phát triển yếu ớt và hầu như bị các doanh nghiệp nước ngoài thống trị mặc dù có những hạn chế về chữ viết và văn hóa, phong tục tập quán của người Việt. Hy vọng với sự ra đời của công cụ tìm kiếm tiếng Việt wada.vn, thị trường công cụ tìm kiếm trên Internet sẽ phát triển đa dạng hơn, đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.
 

 

Hồng Lĩnh (Theo Xã Hội Thông Tin)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo