Khám phá

Windows 8 - Hệ điều hành không thỏa hiệp

Trong sự kiện ra mắt hệ điều hành Windows 8 tại Singapore, ông Alvaro Celis-Phó chủ tịch của Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương đã có buổi trả lời phỏng vấn báo giới đến từ Việt Nam về sản phẩm “đặt nền tảng cho công nghệ mới và điện toán đám mây” này.

Xin ông cho biết tại sao Windows 8 lại ra mắt vào thời điểm này?

- Với Microsoft, sự lựa chọn đa dạng là yếu tố quan trọng nhất: Máy tính cá nhân, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị di động đều là cấu thành của hệ sinh thái công nghệ. Máy tính cá nhân không thể dễ dàng được thay thế bởi bất kỳ thiết bị nào. Lựa chọn thời điểm này ra mắt, chúng tôi muốn mang một luồng sinh khí mới vào thị trường máy tính cá nhân và đem đến một hệ điều hành tốt nhất có thể để phục vụ toàn bộ hệ sinh thái công nghệ trên cùng một nền tảng đảm bảo về tốc độ, sự tiện dụng, tính di động, bảo mật và hiệu suất cao.Tính đến thời điểm ra mắt, Windows 8 đã được xây dựng và phát triển theo đúng như những gì khách hàng và Microsoft kỳ vọng ở một hệ điều hành thế hệ mới, vượt trội và tương thích với toàn hệ sinh thái công nghệ.

Mục tiêu mà Windows 8 nhắm đến là gì, thưa ông?

- Mục tiêu của Windows 8 bao gồm: 1-Thành công trên máy tính bảng. 2-Đẩy mạnh thị trường máy tính cá nhân. 3-Dẫn đầu trong trình duyệt và công nghệ đám mây. Chúng tôi hi vọng rằng Windows 8 sẽ đem đến cho người dùng những tính năng tuyệt vời nhất của một hệ điều hành duy nhất có khả năng hỗ trợ cho tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái công nghệ, nhằm khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ vào cuộc sống mà không gặp phải bất kỳ khó khăn gì.

Khi Windows 8 đã được đưa ra thị trường, thì còn đâu là cơ hội cho Windows 7?

- Trong suốt năm vừa qua, chúng tôi đã gặp gỡ hàng trăm khách hàng hàng doanh nghiệp để trao đổi về kế hoạch phát triển Windows 8. Từ các doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp nhỏ nói với chúng tôi rằng họ đang lên kế hoạch để cài đặt Windows 8 vì rất nhiều lý do. Có lẽ, một trong những điều tuyệt vời nhất về Windows 8 chính là khả năng tương thích với Windows 7, do đó doanh nghiệp có thể cảm thấy rất tốt khi sử dụng hệ điều hành này song song với  Windows 7, nếu họ chưa sẵn sàng chuyển đổi lên Windows 8.

Điểm mạnh của Windows 8 là gì?

- Windows 8 được thay đổi toàn diện để hỗ trợ công việc cho người dùng. Hệ điều hành này có tính trực quan hơn và giúp người dùng có thể dễ dàng thấy những gì họ cần. Giao diện người dùng mới và các mẫu ứng dụng dành cho môi trường công việc giúp các doanh nghiệp tăng hiệu suất làm việc trong tổ chức. Windows 8 được cải tiến trên các tính năng có bản của Windows 7 như tốc độ, độ tin cậy và tính bảo mật cao. Đồng thời, hệ điều hành này còn hoạt động đồng bộ và không gián đoạn với cơ sở hạ tầng quản lý hiện tại của Windows.

Với máy tính bảng Windows 8, người dùng có thể tận hưởng tính tiện dụng và di động của một máy tính bảng nhưng có cùng hiệu suất làm việc của một máy tính cá nhân.  Với sự hỗ trợ đầy đủ cho cảm ứng, chuột và bàn phím, máy tính bảng Windows 8 tương thích tốt với phần lớn ứng dụng hiện có trên máy tính cá nhân sử dụng Windows 7. Với màn hình Start cảm ứng, người dùng có thể dễ dàng gõ hay chạm theo cách họ muốn trong suốt thời gian làm việc. Windows 8 mang đến nhiều lựa chọn về kết nối cho người dùng di động để có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu. Nó cũng cung cấp tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp giúp bảo vệ các tổ chức không bị mất dữ liệu và không bị các phần mềm độc hại tấn công. Hệ điều hành mới này sẽ thay đổi cách thức chúng ta đang làm việc, giải trí, chia sẻ và kết nối với nhiều trải nghiệm thú vị, bất ngờ và mang lại hiệu suất cao.

Windows 8 yêu cầu cấu hình có gì khác biệt với Windows 7?

- Windows 8 làm việc tốt trên cấu hình hỗ trợ  Windows 7. Cấu hình tối thiểu cho máy Windows 8 như sau: CPU tối thiểu  1 GHz; RAM tối thiểu 1 GB (32-bit) hoặc 2 GB (64-bit); dung lượng ổ cứng: 16 GB (32-bit) hoặc 20 GB (64-bit); card đồ họa Microsoft DirectX 9 graphics device hỗ trợ WDDM driver. Một số yêu cầu khác bổ sung cho các tính năng riêng như: Để dùng đa chạm, cần sử dụng máy tính bảng hoặc màn hình hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Để truy cập Windows Store và tải về các ứng dụng, máy cần có kết nối internet và màn hình có độ phân giải tối thiểu 1024 x 768. Để gắn ứng dụng lên cạnh màn hình (chức năng Snap), màn hình cần độ phân giải tối thiểu 1366 x 768.

Tại thị trường Việt Nam, Windows 8 sẽ được phân phối như thế nào?

- Tại Việt Nam, khách hàng dễ dàng đặt hàng trực tuyến hoặc mua máy tính cá nhân chạy Windows 8, Windows 8 Pro và Windows RT tại bất cứ các đại lý ủy quyền của Microsoft và đại lý của các nhà sản xuất thiết bị gốc trên toàn quốc. Tiêu biểu là hiện thời, nhà phân phối, các cửa hàng bán lẻ và các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đang phối hợp chặt chẽ để đưa ra rất nhiều chương trình hấp dẫn cho khách hàng, như tại Nguyễn Kim, Phong Vũ, Trần Anh, Thế Giới Di Động và nhiều các cửa hàng trên toàn quốc…

Microsoft kì vọng như thế nào về việc ra mắt Windows 8 và chiếc máy tính bảng Surface do tự hãng phát triển và triển vọng của Windows 8 với máy tính bảng và Ultrabook?

 - Ngoài Surface, chúng tôi rất hào hứng với những thiết bị mới mà các đối tác phần cứng của Microsoft đang bán trên thị trường, trong đó nhiều thiết bị đã có mặt tại Microsoft News Center OEM Newsroom . Đây là thời điểm tốt nhất để người tiêu dùng mua máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng chạy Windows 8 với nhiều lựa chọn thiết bị thú vị và các tính năng mới dành cho máy tính. Windows 8 là một hệ điều hành “không thỏa hiệp”, người tiêu dùng sẽ được sở hữu tất cả từ sức mạnh, sự quen thuộc mà rất linh hoạt để dễ dàng  đưa những gì họ muốn tiếp cận và cần làm nhờ những ứng dụng mới của Windows 8 trên các thiết bị thế hệ mới.Với Windows 8 khách hàng có thể tận hưởng những trải nghiệm với máy tính bảng mà không cần loại bỏ bất cứ tính năng hiện có trên các thiết bị truyền thống như máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi đưa ra những thiết bị “tất cả trong một” của mình với hệ điều hành tương thích cho phép khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ để  phục vụ cuộc sống tốt nhất.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Lao Động)

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo