Khám phá

Xe tự lái của google sẽ được thử nghiệm vào năm 2015

Các giám đốc của dự án xe tự lái của Google đã tiết lộ về động cơ của chiếc xe mới này, để đảm bảo rằng công nghệ xe tiêu chuẩn hàng đầu trong vòng năm năm tới.

 Chris nói với các đại biểu tại hội nghị Ted (Công nghệ, giải trí và thiết kế) rằng con trai 11 tuổi của ông ta phải mất 4 năm rưỡi nữa mới có thể lấy bằng lái xe.

“Đội của tôi đang cố gắng để điều đó không xảy ra”, ông nói.
 
Ông cũng đặt ra cam kết rằng xe hoàn toàn tự động.
 
Một số hãng ô tô đã chọn để giới thiệu và hỗ trợ chức năng trong xe với hi vọng rằng công nghệ này sẽ dẹp bỏ hoài nghi của khách hàng, và họ sẽ hoàn toàn thoải mái trong chiếc xe tự động này.
 
Mẫu xe hơi thử nghiệm của google sẽ được ra mắt vào tháng 12, sẽ không có bánh lái hoặc điều khiển thông thường, và nó sẽ dược điều khiển tự động máy tính và một người điều khiển dự phòng nếu có vấn đề nào xảy ra.
 
Góc nhìn từ chiếc xe tự lái của google và máy tính của nó trong quá trình thử nghiệm.
 
Thực tế là mọi người đang lái xe nhiều hơn và mắc kẹt trong ùn tắc giao thông càng ngày càng nhiều, vì thế đây là lí do chính đáng để các công nghệ tự động lái xe lên ngôi càng ngày càng sớm hơn.
 
Điều quan trọng nhất là chiếc xe tự lái có thể làm giảm thiểu đáng kể tai nạn giao thông, ông nói.
 
“Có khoảng 1,2 triệu người thiệt mạng trên thế giới vì tai nạn giao thông mỗi năm, con số này tương đương với một chiếc máy bay rơi từ bầu trời mỗi ngày.”
 
Điều này không có nghĩa là những chiếc xe thông thường sẽ không có ích, nhưng việc chúng tôi làm sẽ thay đổi tình hình giao thông của thành phố này, tính toán trước chặng đường, giảm thiểu triệt để ùn tắc và tai nạn giao thông.
 
Phát triển AI
Những chiếc xe tự lái của Google đã qua nhiều thử nghiệm lên đến 700 000 dặm trên đường, và vào năm 2013 đã được trao cho một trăm nhân viên để kiểm tra.
 
Ông Urm son chia sẻ với khán giả ở hội nghị Ted một số các tình huống giao thông mà hạm đội xe tự lái gặp phải, trong đó có một đứa trẻ lái xe đồ chơi băng qua đường và một người phụ nữ đi xe lăn đuổi theo một con vịt.
 
“Không nơi nào có trong sổ tay cách đối phó với trường hợp này”, ông nói.
 
Chiếc xe sẽ chậm lại và phản ứng thích hợp trong từng trường hợp khác nhau.
 
Sven beiker, giám đốc điều hành của Trung tâm nghiên cứu ô tô tại Stanford, đã nói rằng người lái xe vẫn cần cần phải sử dụng phương tiện của họ một cách thủ công, và mọi người có thể quên mất cách vận hành xe của họ nếu họ không làm điều đó thường xuyên.
 
Cuộc tranh luận về AI nổ ra
 
 
Ông Urmson là một trong vài người phát biểu trong hội nghị Ted mang tên “Máy móc có tư duy”.
 
Người đứng đầu của Artificial Intelligence Lab Tiến sĩ Fei-Fei Li đã nói chuyện về dự án của mình để phát triển máy tính trực quan, thông minh.
 
Sử dụng một cơ sở dữ liệu của hàng triệu hình ảnh từ internet, nhóm của bà đã dạy cho một máy tính  để cả 2 cùng hiểu một hình ảnh và tạo ra một mô tả ngắn về hình ảnh đó.
 
Các khán giả ở Ted có hai quan điểm khác nhau và cuộc tranh luận ngày càng tăng về cách các AI sẽ gây tổn hại cho nhân loại.
 
Philosopher Nick Bostrom kêu gọi các bên liên quan trong việc xây dựng các hệ thống siêu thông minh để đảm bảo AI “bị thúc đẩy để theo đuổi các muc tiêu của con người”.
 
“AI sẽ trao quyền cho chúng ta và giúp chúng ta giải quyết những vấn đề mà nhân loại phải đối mặt”, Oren Etzioni, giám đốc điều hành của viện Allen cho biết.
Minh Tuấn (dịch)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo