Khám phá

Xếp hàng mua đơn và nộp hồ sơ dự tuyển lớp 6 trường Hà Nội - Amsterdam

Hôm nay (7/6), ngày thứ 2 trường Hà Nội - Amsterdam tổ chức phát hành đơn, nhận đơn dự tuyển vào lớp 6. Nhà trường bán và nhận hồ sơ dự tuyển trong 3 ngày (từ 6/6 đến 8/6)

Sáng nay, mới 7h30, hàng trăm phụ huynh học sinh đã xếp hàng chờ đến lượt mua hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 cho con tại THPT Hà Nội - Amsterdam.

 

THPT Hà Nội - Amsterdam tổ chức phát hành đơn, nhận đơn và lệ phí kiểm tra dự tuyển vào lớp 6 trong ba ngày từ 6-8/6. Ngay từ hôm đầu tiên, số phụ huynh đến đăng ký cho con đã đông kín, phải xếp hàng chờ đến lượt.

 

Mặc dù nhà trường đã mở nhiều bàn để bán và tiếp nhận hồ sơ nhưng do quá đông nên sau mỗi bàn phụ huynh vẫn phải xếp hàng dài.

 

Phụ huynh cháu Liên (khu tập thể Kim Liên) cho biết: hôm qua chị đến mua hồ sơ cho con lượng phụ huynh xếp hàng còn đông hơn hôm nay nhiều. Sáng qua chị mua được đơn rồi nhưng quên không mang ảnh nên sáng nay phải đi lần nữa .

 

Chị Nhàn (khu tập thể Thanh Xuân Bắc) có con năm nay thi vào trường Amsterdam cho biết: chị đến đây từ hơn 7h đã thấy phụ huynh xếp hàng dài, con lớn nhà chị đã học trường này từ lớp 6 đến lớp 12, hiện đang du học ở Mỹ (học bổng toàn phần). Chị mong muốn con tiếp theo của chị năm nay thi đỗ  lớp 6 trường này.

 

Theo thông báo của trường, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay là 200 học sinh lớp 6 (chia thành 5 lớp). Điều kiện dự tuyển: học sinh lớp 5 của các trường tiểu học thuộc Thành phố Hà Nội, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học và có từ 4 năm trở lên ở cấp tiểu học xếp loại học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt. Có tổng điểm 2 môn Tiếng Việt và toán cuối kỳ II lớp 5 đạt từ 19 điểm trở lên. 

 

Ngày 11/6/2013: học sinh kiểm tra các thông tin về cá nhân trong danh sách dự kiểm tra, sửa chữa những sai sót (nếu có).

 

Ngày 14/6/2013: 7h15', học sinh có mặt tại trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam để nghe hướng dẫn kiểm tra, xem hồ sơ báo danh và địa điểm kiểm tra.

 

Ngày 16/6/2013: học sinh có mặt tại địa điểm thi từ 7h00' để dự kiểm tra 2 môn Toán và Tiếng Việt .

 Minh Anh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo