Quốc tế

Bị phá mối làm ăn, trùm ma túy quyền lực nhất thế giới thề xóa sổ IS

(DNVN) - Ngày 10/12, trùm ma túy Mexico El Chapo đã gửi thư đe dọa xóa sổ IS do tổ chức khủng bố này liên tục phá hủy nhiều lô 'hàng trắng' lớn của y.

Hãng thông tấn RT của Nga ngày 10/12 đưa tin Joaquin “El Chapo” Guzman - ông trùm băng ma túy Mexico Sinaloa khét tiếng và từng gây chấn động với vụ vượt ngục thành công khỏi nhà tù an ninh bậc nhất Mexico hồi tháng 6 qua, trở nên điên tiết sau khi phiến quân IS phá hủy một trong các lô hàng của hắn ở Mexico.

Trùm ma túy khét tiếng Mexico Joaquin Guzman thề xóa sổ IS nếu nhóm khủng bố tiếp tục can thiệp vào hoạt động buôn bán ma túy của y.

Trong một email được mã hoá gửi tới thủ lĩnh IS Abu Bakd Badhdahi, trùm ma tuý "El Chapo" Guzman đã đe dọa rằng: “Những tên khủng bố IS các ngươi không đáng để ta phải để ý nhưng nếu các ngươi tiếp tục phá hủy những kho hàng ma túy của ta thì tất cả lũ IS các ngươi sẽ bị tiêu diệt”.

Bên cạnh đó, "El Chapo" Guzman còn khẳng định rằng: “Dù các ngươi có lẩn trốn ở Syria, Iraq hay bất cứ nơi nào đó trên thế giới này thì cũng sẽ bị ta tìm ra và tiêu diêt. Tốt nhất hãy tránh xa các đơn hàng của ta”.

Email trên đã bị rò rỉ từ một "blogger Mexico" có "quan hệ mật thiết" với băng đảng Sinaloa Cartel và nó nhanh chóng bị phát tán trên các phương tiện truyền thông trong ngày hôm qua.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS phản đối sử dụng ma tuý do những quy định nghiêm khắc của đạo Hồi. Tổ chức này cũng bị cáo buộc là có liên quan tới các vụ việc phá huỷ lô hàng ma túy của các nhóm buôn lậu ma túy khi đi qua lãnh thổ mà IS kiểm soát ở Iraq và Syria.

"El Chapo" Guzman là trùm tội phạm ma tuý nguy hiểm nhất thế giới. Hắn đã trốn thoát khỏi nhà tù Mexico hồi tháng 7 bằng một đường hầm bí mật. Hiện vẫn chưa rõ nơi ẩn náu của Guzman. Nhà chức trách Mexico đã mở cuộc săn lùng lớn trên thế giới, và treo thưởng hàng triệu đô la cho ai cung cấp thông tin để bắt giữ tên trùm ma tuý này.

 

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo