Pháp luật

Xét xử thảm sát tại Bình Phước: Những thông tin mới nhất

(DNVN) - Theo dự kiến, ngày 17/12 TAND tỉnh Bình Phước mở phiên xét xử vụ thảm sát làm 6 người chết. Nhiều thông tin mới đã được hé lộ trong phiên xử 3 bị cáo.

Tin tức trên báo Công an TP.HCM, ngày 4/12, ông Lê Viết Phong, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, TAND tỉnh Bình Phước đã lên kế hoạch ấn định cụ thể ngày mở phiên tòa xét xử vụ án Giết người và Cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng đối với 3 bị cáo là Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiens và Trần Đình Thoại xảy ra trên địa bàn xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước).

Dự kiến ngày 17/2 sẽ mở phiên tòa xét xử lưu động 3 bị cáo gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước.

Theo ông Phong, vụ án sẽ được TAND tỉnh Bình Phước xét xử lưu động tại bãi đất trống nằm trong khuôn viên Trung tâm hành chính thị trấn Chơn Thành (khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vào ngày 17/12.

Cũng theo ông Lê Viết Phong, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết: "Việc xét xử lưu động nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu chính trị tại địa phương. Thông qua phiên tòa lưu động có hai mục đích, thứ nhất nhằm răn đe, trừng trị những kẻ phạm tội, thứ hai qua phiên tòa lưu động nhằm tuyên truyền giáo dục trong quần chúng nhân dân, để tăng cường hơn nữa công tác phòng và đấu tranh các loại tội phạm”.

“Về tình hình an ninh, trong phiên tòa xử lưu động, ban lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước đã có buổi họp với các ngành chức năng, đặc biệt là UBND huyện Chơn Thành để tổ chức tốt công tác xét xử. Ngoài ra, Ban lãnh đạo tòa án cũng đã có kế hoạch làm việc với Công an tỉnh Bình Phước, viện kiểm sát tỉnh để đảm bảo an ninh trật tự trong phiên xử ngày 17-12 sắp tới”, ông Phong cho biết thêm.

Cũng theo lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước, đến ngày 10/12, TAND tỉnh Bình Phước sẽ họp liên ngành cùng với công an tỉnh Bình Phước và viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước để bàn bạc cụ thể hơn về phiên toàn cũng như công tác bố trí an ninh. 

Dự kiến, phiên tòa sẽ bắt đầu vào 7h ngày 17/12 và kết thúc vào chiều cùng ngày. Hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó có 2 thẩm phán, 3 hội thẩm và tôi là chủ tọa phiên tòa. Báo Zing news thông tin.

 

Phiên tòa có sự tham gia của 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bị hại. Trong đó, 2 luật sư được lực lượng chức năng chỉ định bào chữa cho Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Bị cáo Trần Đình Thoại không được chỉ định luật sư nhưng gia đình đã mời 2 người bào chữa.
Về phía bị hại, do những người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ đã tử vong, chỉ còn con gái gần 2 tuổi nên lực lượng chức năng mời người đại diện.

Hiện trường vụ thảm sát làm 6 người chết chấn động tại Bình Phước.

Ông Nguyễn Hữu chí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, để phục vụ phiên xét xử, các vật chứng liên quan vụ án như dao, súng cùng các công cụ gây án khác mà các nghi phạm sử dụng đều được đưa ra tòa.

"Về vụ án, cơ bản các tình tiết đều đã được lực lượng chức năng làm rõ. Tuy nhiên, một số mốc thời gian gây án của các nghi phạm vẫn chưa thực sự trùng khớp do họ khai lúc thế này, lúc thế khác. Khi ra tòa, chúng tôi phải làm rõ những chi tiết này. Cái nào chưa rõ thì phải thẩm định thật kỹ để đảm bảo minh bạch trong xét xử". ông Trí cho hay.

Thông tin thêm về địa điểm phiên xét xử, ông Trí cho biết khu vực mở phiên xét xử sơ thẩm là khu đất công gần trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Điểm này chưa được xây dựng công trình nào và có diện tích khoảng 4 ha. 

Theo đường chim bay, điểm này cách hiện trường vụ án (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) khoảng 2 km, còn đi vòng theo trục đường giao thông chính thì gần 5 km. Địa điểm này có sức chứa hàng vạn người.

 

Để đưa tin về sự kiện, phóng viên, nhà báo cần xuất trình các giấy tờ đúng quy định.và được tạo điều kiện để phóng viên tác nghiệp tại phiên xét xử được thuận lợi, dễ dàng. 

23h50 ngày 6/7, Dương mang balô đựng hung khí, chạy xe máy chở Tiến từ huyện Hóc Môn (TP HCM) lên nhà của Linh tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, Bình Phước) để thực hiện kế hoạch. 2h ngày 7/7, khi Vỹ ra mở cửa cổng thì Dương và Tiến bịt miệng, bóp cổ cho đến lúc nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Dương rút dao đâm vào ngực và cổ khiến Vỹ tử vong.
Tiếp đó, 2 thanh niên lên lại phòng của Linh và Như để hỏi địa điểm giấu tiền nhưng bất thành. Dương sát hại Như trước mắt Linh rồi xuống tay với người yêu cũ. Hung thủ xuống tầng trệt, vào phòng khống chế bà Nga, ông Mỹ, Quốc Anh (con trai ông Mỹ), tra khảo nơi cất tiền rồi lần lượt sát hại các nạn nhân.
Sát hại 6 người xong, hai kẻ sát nhân lấy iPad, máy tính xách tay, 5 điện thoại và hơn 4 triệu đồng. Trước khi bỏ trốn, Dương nghe tiếng Bé Na (con út ông Mỹ) khóc trong phòng nên vào ru cho bé ngủ rồi trốn khỏi hiện trường.  Tổng trị giá tài sản mà Dương và Tiến chiếm đoạt của gia đình ông Mỹ là trên 49 triệu đồng.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo