Khám phá

Xiaomi lập kỷ lục Guinness thế giới

Hôm 09/4, hãng sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ Xiaomi của Trung Quốc đã thông báo rằng, họ đã giành được kỷ lục Guinness thế giới do đã bán được số lượng điện thoại nhiều nhất chỉ trong vòng 24 giờ.

Xiaomi đã bán được 2,11 triệu điện thoại chỉ trong vòng 12 giờ bán hàng online hôm 08/4 trong khuôn khổ chương trình quảng cáo mang tên "Mi Fan Festival", đạt mức doanh thu tổng cộng 2,08 tỷ nhân dân tệ (tương đương 335 triệu USD).

 

"Mi Fan Festival" là sự kiện quảng bá sản phẩm hàng năm được tổ chức trong dịp sinh nhật công ty. Tổng cộng 1,3 triệu điện thoại đã đến tay khách hàng trong sự kiện đặc biệt này. 

 

Lei Jun, CEO của Xiaomi (trái) nhận chứng nhận Kỷ lục Guinness.

 

Được ghi tên vào danh sách kỷ lục thế giới là sự kiện mới nhất trong một loạt những sự kiện quan trọng của công ty có 5 năm hình thành và phát triển.

 

Cuối năm ngoái, Xiaomi - được mệnh danh là hãng công nghệ "sức mạnh đột phá", đã "vượt mặt" Lenovo và LG trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới về xuất khẩu, chỉ đứng sau Samsung và Apple. 

 

Công ty đã bán được trên 61 triệu smarthphone vào năm 2014, tăng từ 18,7 triệu điện thoại ghi nhận trong năm 2013. Và trong năm nay, hãng kỳ vọng sẽ bán được 100 triệu chiếc điện thoại.

 

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng, giới đầu tư đã đổ xô đổ tiền vào Xiaomi, khiến công ty có mức giá 45 tỷ USD, tức là cao hơn cả Uber, Netflix và Twitter.

 

Thành công của Xiaomi được dẫn dắt bởi thị trường Trung Quốc - nơi hãng bán trên 90% lượng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, công ty này đã và đang tích cực mở rộng ra thị trường bên ngoài, nhắm tới các thị trường mới nổi, trong đó có Ấn Độ và Indonesia, vào năm ngoái.

 
NM (Theo CNBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo