Xã hội

Xôn xao "quả cầu" lạ bất ngờ rơi xuống nhà dân

(DNVN) - Một "quả cầu" lạ chất liệu bằng nilon vừa bất ngờ rơi xuống nhà dân ở một xã miền núi tỉnh Quảng Nam khiến người dân hoang mang, xôn xao.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, chiều 11/1, ông A Lăng Cung- Bí thư Đảng ủy xã Zà Hung (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, một quả cầu bằng nhựa ghi rất nhiều chữ Trung Quốc đã bay, rơi xuống trên địa bàn xã. Cơ quan quân sự huyện đang điều tra quả cầu này bay từ đâu đến.

Một quả cầu lạ bay xuống nhà dân tại Quảng Nam. Ảnh báo Công an TP. HCM.

Theo đó, khoảng 15h chiều ngày 10/1, tại thôn A Xanh, xã Zà Hung, một số người dân phát hiện một quả cầu, hình bầu dục, màu trắng, bay lơ lửng trên cao khiến nhiều người dân hoang mang, xôn xao bàn tán.

Đến 17g cùng ngày quả cầu lạ này rơi xuống nhà ông Lê Đức Dũng (trú thôn A Xanh 2, xã Zà Hung). Sau đó, ông Dũng đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Theo quan sát, quả cầu lạ này được làm bằng chất liệu băng nilon, miệng quả cầu có đường kính 2 m, chiều ngang nơi lớn nhất có đường kính 10m, chiều dọc nơi lớn nhất có đường kính 15 m.

Bề mặt có in nhiều ảnh của một người, bên dưới ảnh có dòng chữ Thái Lan, bên phải có dòng chữ Trung Quốc. Ngoài ra, sợi dây buộc quả cầu bằng nhựa dài khoảng 1km. Cứ cách khoảng 5m lại buộc một chiếc khăn, 1 chiếc váy, 1 áo có hoa văn giống của dân tộc Lào. Số lượng khăn, váy, áo khoảng 50 chiếc với nhiều màu khác nhau. Báo Dân trí thông tin.

Theo cơ quan chức năng huyện Đông Giang, có khả năng quả cầu được cư dân địa phương thả trong một lễ hội từ Lào rồi bay sang Việt Nam. Hiện quả cầu đã được đưa về UBND xã Za Hung điều tra xuất xứ của quả cầu trên.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo