Xã hội

Xót thương cặp song sinh dính liền ở Hà Giang qua đời do bệnh nặng

(DNVN) - Sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, cha hai bé song sinh dính liền cho biết hai cháu đã qua đời vào 1h ngày 21/7 trên đường từ Hà Nội về Hà Giang.

Tin tức trên báo Zing news, dù nhận được sự chăm sóc đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng hai bé song sinh không thể qua khỏi do bệnh nặng, tổn thương tim phức tạp không thể mổ tách. Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm 20/7.

Hai bé song sinh dính liền nhau ở Hà Giang đã qua đời vào rạng sáng 21/7.

Bệnh viện đã bố trí xe cùng một bác sĩ nội trú và một điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0h30 ngày 21/7. “Khi xe vừa ra khỏi đất Hà Nội, vào lúc 1h ngày 21/7, hai con đã tắt thở”, anh Bàn Văn Thiệp đau xót chia sẻ. 6h sáng, xe chở hai cháu bé đã về đến nhà.

Hai bé là con của sản phụ Phàn Thị Thẩy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Ngày 13/7, sản phụ này nhập viện trong tình trạng suy thai, được chỉ định mổ cấp cứu. Trong quá trình mổ sinh, bác sĩ phát hiện 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4.900 gram.

Gia đình đã phát hiện song thai từ tuần thứ 16, tuy nhiên chỉ đến khi mổ bắt con, các bác sĩ mới phát hiện cặp song sinh bị dính liền. 2 bé được thở máy, chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức vào chiều tối 14/7. báo Vietnamnet thông tin.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay khi biết tin, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề nghị Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ tối đa để có thể tiến hành sớm phẫu thuật tách rời hai bé sơ sinh dính liền. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí ăn ở cho gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị. Đáng tiếc hai cháu bé đã qua đời sau nhiều ngày điều trị tích cực. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo