Xã hội

Xót xa cảnh nhiều trẻ em tị nạn chơi vơi giữa biển lớn

(DNVN) - Nhiều trẻ em được bố mẹ mang theo trong quá trình di cư trên những chiếc thuyền nhỏ. Tuy nhiên, khi đi đến giữa đại dương, chiếc thuyền bị bất ngờ bị lật khiến hàng chục người chơi vơi trong biển nước trong đó có nhiều đứa trẻ nhỏ tuổi.

Vừa qua, một chiếc thuyền chở gần 100 người tị nạn đã bị chìm ở biển Aegaean gần đảo Farmakonisi của Hi Lạp. Vụ việc khiến 34 người trên thuyền thiệt mạng, có tổng cộng 15 trẻm em đã thiệt mạng trong tai nạn.

Hàng trăm người ti nạn chơi vơi giữa biển lớn.
Hàng trăm người ti nạn chơi vơi giữa biển lớn.

Theo một số người còn sống sót, khi chiếc thuyền đang trôi giữa biển lớn thì bất ngờ bị lật, nhiều người hò hét, van xin cứu mạng những bất thành. Những đứa trẻ thì chới với giữa dòng nước biển, chúng không biết bơi nên được một số người lớn tuổi nhường cho phao cứu hộ.

Trong đó cũng có nhiều trẻ em.
Có cả người lớn...

Những người này cũng cho biết, sau khi thuyền bị lật họ đã tìm cách liên lạc với người trên bờ nhưng rất khó khăn, trong thời gian chờ đợi người đến cứu hộ thì nhiều người đã kiệt sức rồi tử vong.

...và trẻ em.
...và trẻ em.

Phải mất nhiều giờ sau lực lượng cứu hộ mới đến nơi xảy ra vụ việc và may mắn cứu được nhiều người sống sót. Sau đó, lực lượng bảo vệ bờ biển vẫn còn tìm kiếm 4 đứa trẻ mất tích trong một vụ chìm tàu khác xảy ra hôm trước đó tại đảo Samos của Hi Lạp

Theo một người cứu hộ cho biết, một trong cảnh tượng làm ông nhớ nhất là là cảnh ông bố ôm đứa con trai 2 tháng tuổi lênh đênh giữa biển nước. Đứa bé được bố đặt lên một chiếc phao cao su sau khi chiếc thuyền chở họ chìm ngoài khơi cách đảo Lesbos của Hi Lạp 100m.

 

Thời gian qua, có khoảng 10 ngàn người tị nạn từ Syria và Afghanistan, chọn đường biển từ Thổ Nhĩ Kỳ để đến Hi Lạp và bắt đầu hành trình tìm cuộc sống mới ở châu Âu.

Từ đầu năm đên snay, có tổng công 380.000 người nhập cư đến châu Âu bằng đường biển, 260.000 người cập bến Hi Lạp và 121.000 đến Italy. Đây được xem là cuộc khủng hoảng nhập cư lớn nhất tại châu Âu tính từ thế chiến thứ 2 đến nay.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo