Pháp luật

Xử vụ thảm sát Bình Phước: Y án tử với Vũ Văn Tiến

(DNVN) - Sau ít phút nghị án vụ thảm sát Bình Phước, HĐXX y án tử hình bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại lĩnh án 16 năm tù.

15h30: HĐXX phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước tuyên án, bác kháng cáo của 2 bị cáo Tiến, Thoại, kháng cáo của phía người bị hại, y án sơ thẩm tử hình với Vũ Văn Tiến, 16 năm tù đối với Thoại. HĐXX nhận thấy dựa vào tài liệu, hồ sơ có chứng cứ thể hiện Dương rủ Tiến, Thoại đi giết người, cướp tài sản và kể kế hoạch cho 2 bị cáo nghe. Xét tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả tước đoạt mạng sống 6 người, trong đó có 2 trẻ em, hành vi man rợ... do đó án sơ thẩm xử phạt nghiêm khắc từng bị cáo là đúng. Báo Thanh niên thông tin.

Các bị cáo tại tòa chiều nay. Ảnh: Quốc Thắng/VNE.

Dương chủ mưu, trực tiếp tước đoạt mạng sống 6 người và bị cáo đồng tình với bản án sơ thẩm tuyên tử hình; Tiến bị rủ rê nhưng đồng phạm tích cực giúp Dương thực hiện hành vi giết 6 người, nếu không có Tiến thì Dương không thể thực hiện hành vi phạm tội như bản án nêu; Thoại dù không thực hiện hành vi phạm tội giết người, cướp tài sản nhưng biết kế hoạch từ trước và bị cáo không tham gia là ngoài ý muốn.

15h45, Tòa phúc thẩm tuyên giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo Vũ Văn Tiến; bị cáo Trần Đình Thoại 13 năm tội giết người và 3 năm tù tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt là 16 năm tù. Đối với Nguyễn Hải Dương không kháng cáo nên tòa không xem xét. Bị cáo này đã bị tòa cấp sơ thẩm tuyên tử hình vì tội giết người và cướp tài sản. Báo Zing news thông tin.

Tiến và Thoại. Ảnh: Quốc Thắng/VNE.

Mẹ của tử tù Vũ Văn Tiến sau khi nghe tuyên án thì đi ra cổng toà rồi gục xuống khóc nức nở.  Chị gái Tiến cũng khóc theo mẹ. Người mẹ nói: "Con tôi còn ngu dại mà sao giờ chịu án tử hình?".

Theo bản án sơ thẩm xác định, rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào biệt thự của ông Mỹ, lần lượt giết 6 người, cướp đi điện thoại, iPad, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng. Bốn ngày sau khi gây án, Dương và Tiến bị bắt. Từ lời khai của Dương, cảnh sát bắt thêm Thoại.

Quá trình điều tra xác định, Dương mang lòng hận thù gia đình ông Mỹ do bị ngăn cấm tình cảm nên nảy sinh ý định giết cả nhà ông này, cướp tài sản. Lúc đầu, Dương rủ Thoại tham gia, sau đó Thoại từ chối nhưng vẫn mua dao cho đồng bọn. Dương sau đó lôi kéo Tiến vào âm mưu của mình.
Vụ án từng gây rúng động dư luận hơn 1 năm trước khi gia đình gồm 6 người của ông chủ xưởng gỗ Lê Văn Mỹ trong biệt thự mặt tiền Quốc lộ 13 tỉnh Bình Phước đã bị sát hại trong đêm.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo