Khám phá

Xuất hiện mẫu xe Trung Quốc sẽ chinh phục Triển lãm Geneva

Công ty ô tô Qoros của Trung Quốc vừa giới thiệu mẫu xe đầu tiên của mình, dự kiến sẽ trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng tới ở Thụy Sĩ.

Với đối tượng khách hàng mục tiêu là những người dưới 35 tuổi, xe Qoros 3 Sedan là sản phẩm hợp tác giữa công ty ô tô Chery của Trung Quốc với Israel Corporation. Ra đời dưới ngòi bút của nhà thiết kế Gert Volker Hildebrand từng làm việc cho MINI, mẫu xe này có hông cao, tương tự mẫu Citroën C5, bộ la-zăng hợp kim cỡ lớn và nhiều chi tiết trang trí bằng nhôm.

Qoros cho biết, ngôn ngữ thiết kế của mẫu sedan cỡ trung này cũng sẽ được ứng dụng cho các dòng xe khác của hãng trong tương lai, gồm một mẫu crossover, một mẫu station wagon và một mẫu xe thể thao việt dã (SUV).

Nội thất xe Qoros 3 Sedan được hứa hẹn rộng tương đương nhiều mẫu xe cỡ lớn hơn. Thiết kế táp-lô đơn giản và thanh lịch, dù có vẻ như vô-lăng giống ở xe Citroën.

Vì yếu về thương hiệu, nên để tăng khả năng cạnh tranh, Qoros trang bị cho xe 3 Sedan khá nhiều trang bị công nghệ cao, như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, dàn âm thanh stereo cao cấp, điều hòa tự động hai vùng, màn hình LED tích hợp trong cụm đồng hồ chính.

Xe Qoros 3 Sedan được trang bị tiêu chuẩn động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.6L, nạp khí tự nhiên, cho công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 114 lb-ft. Với tùy chọn hệ thống tăng áp, động cơ này cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 154 lb-ft.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn (hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp tùy chọn).

Hãng Qoros hứa hẹn đây sẽ là mẫu sedan Trung Quốc đầu tiên đạt xếp hạng an toàn EuroNCAP 5 sao. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, công ty trang bị cho xe 3 Sedan các thiết bị an toàn của Bosch, Valeo, Getrag, Continental, Magna-Steyr và Microsoft.


Dự kiến xe Qoros 3 Sedan sẽ trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 tới tại Thụy Sĩ, sau đó có mặt trên thị trường Trung Quốc và châu Âu vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng ở Changshu, Trung Quốc. Nhà máy này có công suất ban đầu khoảng 150.000 xe/năm, nhưng hãng Qoros khẳng định rằng có thể nâng công suất lên tối đa 450.000 xe/năm khi cần thiết.310 triệu người.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo