Tin tức - Sự kiện

Xuất hiện thủ phạm gây ra dòng suối "máu" ở Điện Biên

(DNVN) - Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm ra được "thủ phạm" gây ra dòng suối "máu" tại Điện Biên đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng trong những ngày qua.

Trung tá Nguyễn Hữu Thái - Phó trưởng Công an huyện Điện Biên cho biết, đơn vị đã tìm ra "thủ phạm" gây ra dòng suối "máu" trên địa bàn. Báo điện tử VTC thông tin.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin về dòng suối "máu" trên địa bàn xã Thanh Hưng (huyện Điện Biện, tỉnh Điện Biên) khiến nhiều người dân lo lắng, Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Điện Biên tiến hành xác minh, điều tra.
Quá trình xác minh, lực lượng chức năng làm rõ "thủ phạm" gây ra dòng suối "máu" là bà Nguyễn Thị Ngọc (53 tuổi, trú tại đội 19 xã Thanh Hưng).

Dòng suối chuyển màu đỏ bất thường như màu máu, khiến người dân kinh hãi. Ảnh Dân Trí.
Dòng suối Nậm Khếnh chuyển màu đỏ bất thường như màu máu, khiến người dân kinh hãi. Ảnh Dân Trí.

Theo tường trình của bà Ngọc tại cơ quan công an, trước đây, gia đình bà có làm nghề in tiền vàng mã và đã nghỉ từ 2 năm nay. Vừa qua gia đình có sửa lại nhà, thợ xây dựng thấy thùng phẩm đỏ (dùng in tiền vàng mã) đã mang ra khe suối Nậm Khếnh đổ và gây nên tình trạng trên. Báo điện tử Zing thông tin. 

Trung tá Thái cũng cho biết thêm, việc một số báo mạng, trang tin điện tử có thông tin hiện tượng cá chết là không đúng sự thật. Trong thực tế, thùng phẩm cũng chỉ nhuộm đỏ một đoạn nhỏ trên suối Nậm Khếnh. Và lực lượng chức năng không phát hiện hiện tượng cá chết trên suối này như một số tờ báo thông tin. 

“Để xác định bà Ngọc có dấu hiệu vi phạm và mức độ vi phạm đến đâu còn phải chờ kết quả giám định mới đưa ra kết luận chính xác. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ”, Trung tá Thái cho biết thêm.  Báo Dân trí thông tin.

Việc người dân đổ thùng phẩm màu để in vàng mã đã khiến cả dòng suối chuyển thành màu đỏ máu khiến nhiều người hoang mang. Ảnh Dân Trí.
Việc người dân đổ thùng phẩm màu để in vàng mã đã khiến cả dòng suối chuyển thành màu đỏ máu khiến nhiều người hoang mang. Ảnh Dân Trí.

Được biết, suối Hồng Khếnh là một khe suối nhỏ bắt nguồn từ trong rừng và chảy qua những cánh đồng của người dân, sau đó đổ ra sông Nậm Rốm. Vụ việc không gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng trong những ngày qua. Hiện nước suối đã trong trở lại.

 

Trước đó vào khoảng 16h ngày 19/8, những người dân tại đội 18, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bất ngờ phát hiện nước trong dòng suối Nậm Khánh chuyển thành màu đỏ. Sự việc đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng vì chưa từng chứng kiến cảnh tượng như vậy bao giờ.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã báo cáo lên cơ quan chức năng để có mặt xem xét và xử lí. Sự việc khiến nhiều người hoang mang, lo lắng vì chưa từng chứng kiến cảnh tượng như vậy bao giờ.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo