Công ty Phương Linh quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi': Bộ Y tế đề nghị kiểm tra
Bệnh viện FV ứng dụng công nghệ thay van động mạch chủ thế hệ mới nhất / Ứng dụng công nghệ tiên tiến nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị
Ngày 16/4, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm sữa Hikid.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh trên báo chí về việc sản phẩm sữa Hikid quảng cáo trong một clip, so sánh "100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi". Do đó, Cục An toàn Thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm đã nêu trong bài viết.
Sản phẩm sữa Hikid do Công ty TNHH XNK & TM Phương Linh nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Trên một số fanpage quảng cáo sữa này xuất hiện cụm từ "Hikid - số 1 chiều cao". Trong một quảng cáo khác, hình ảnh hộp sữa Hikid được so sánh trực tiếp với sữa tươi "100g Hikid = 2mg CBP = 20L sữa tươi". Hãng sữa này cũng sử dụng hình ảnh nhiều người nổi tiếng để tăng độ tin cậy cho sản phẩm.

Trong thông tin đăng tải trên Fanpage "Hikid Chính Hãng" vào ngày 14/4 về việc "Làm rõ thông tin về sản phẩm Hikid và cam kết từ Công ty TNHH XNK&TM Phương Linh", công ty này thừa nhận thiếu sót khi so sánh "hàm lượng 2 mg CBP/100g bột sữa tương đương hàm lượng CBP có trong 20 lít sữa tươi". Hiện chưa có cơ sở khoa học hoặc tài liệu quy đổi chính thức từ các cơ quan chức năng xác nhận con số cụ thể.
Ngoài việc so sánh "hàm lượng 2mg CBP/100g bột sữa tương đương hàm lượng CBP có trong 20 lít sữa tươi" trong các quảng cáo, Hikid còn được sử dụng từ ngữ "số 1". Cụ thể, tại Fanpage "Hikid Chính Hãng", nhiều lần sản phẩm Hikid được khẳng định là "Số 1 về chiều cao. Bí quyết tăng hạng chiều cao, chuyên biệt dành cho trẻ châu Á với công thức tăng trưởng thế hệ mới từ sữa non Hàn Quốc". Hikid cũng sử dụng hình ảnh, trang phục, tên của người được giới thiệu là bác sĩ để quảng cáo sản phẩm...
Trước đó, ngày 15/4, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tiến hành điều tra vụ án "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm" xảy ra tại Công ty CP Dược quốc tế Rance Pharma, Công ty CP Dược dinh dưỡng Hacofood Group, các cơ quan, tổ chức liên quan trên địa bàn TP Hà Nội và các tinh, thành phố trên toàn quốc.
Cơ quan điều tra xác định, sữa bột có chỉ tiêu chất lượng một số chất đạt dưới 70% so với mức công bố, đủ điều kiện để xác định là hàng giả. Trong khoảng 4 năm, các đối tượng đã sản xuất 573 loại sữa bột với các nhãn hiệu khác nhau, mang lại doanh thu gần 500 tỉ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo