Đời sống

Yêu hơn 1 năm, bạn gái chưa một lần trả tiền ăn

Yêu nhau hơn 1 năm, hai đứa đã đi chơi, đi ăn với nhau nhiều lần, nhưng chưa khi nào bạn gái trả tiền ăn.

Bạn gái muốn cưới, nhưng ngại chăm con riêng của tôi / Bạn gái đổi ý khi biết gia đình tôi giàu có

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi và bạn gái vừa mới tốt nghiệp đại học hơn 1 năm trước, chúng tôi quen nhau khi cả hai cùng xin vào một công ty thử việc. Thấy bạn gái dễ thương, tôi chủ động làm quen và hẹn hò.
Đến giờ chúng tôi đã chính thức yêu nhau được hơn 1 năm, cô ấy đã chuyển sang chỗ làm việc khác, còn tôi vẫn làm chỗ cũ, nhưng buổi trưa và tối vẫn thường xuyên hẹn hò nhau đi ăn uống, xem phim.
Nhìn chung, cô ấy là một cô gái đứng đắn, nghiêm túc trong quan hệ và cũng thông minh, chỉ có điều, trong suốt thời gian hơn 1 năm tôi và cô ấy yêu nhau, đi ăn uống, xem phim cùng nhau rất nhiều lần, nhưng chưa lần nào cô ấy trả tiền ăn uống, xem phim. Dường như, cô ấy coi đó là nhiệm vụ của tôi, nên cứ ăn xong một là đứng dậy, hai là ngồi đó nhìn tôi trả tiền chứ không lần nào chịu trả.
Có hôm, để thử cô ấy, tôi gọi thanh toán sau đó vào nhà vệ sinh, khoảng 10 phút sau tôi mới trở ra, cứ nghĩ cô ấy đã trả tiền, nhưng cô ấy chỉ đưa hóa đơn cho tôi và nói, anh thanh toán đi. Tôi quay lại nhìn cô ấy vẻ khó hiểu, nhưng hình như cô ấy cũng không nhận ra sự khó hiểu của tôi và những lần sau vẫn cứ như vậy. Đi ăn, đi chơi, tôi vẫn là người duy nhất trả tiền, còn cô ấy vẫn coi đây là chuyện riêng của tôi vậy.
Mà tôi thì khác gì cô ấy đâu, cũng là nhân viên mới ra trường, thu nhập không hơn cô ấy bao nhiêu, cũng vẫn phải thuê nhà, và tự lo chi phí sinh hoạt hàng ngày, vì bố mẹ không còn trợ cấp nữa.
Tôi cũng không phải người đàn ông nhỏ nhen, so đo từng đồng với người yêu mình, nhưng thực sự tôi nghĩ, với chuyện tiền bạc, kể cả khi đã là người yêu hay vợ chồng thì cũng nên công bằng, rõ ràng mới bền vững được. Còn nếu một người luôn là người trả tiền, còn người kia chỉ biết hưởng thụ thì sẽ không lâu bền.
Liệu tôi có quá nhỏ mọn, khắc khe với bạn gái mình không, hay cô ấy mới là người thiếu nhạy cảm khi để tôi trả tiền hết lần này đến lần khác?
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm