Thị trường

​Không lấy tiền ngân sách để bắn pháo hoa

Bộ Tài chính vừa gửi công văn tới các tỉnh, thành phố đề nghị không sử dụng nguồn ngân sách để bắn pháo hoa vào các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm 2015.

Thay vào đó, Bộ Tài chính đề nghị các địa phương huy động từ những nguồn lực xã hội hóa như doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, một số nguồn hợp pháp khác.

 

Trường hợp không huy động đủ kinh phí để tổ chức, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiết giảm các điểm bắn pháo hoa không cần thiết, giảm thời lượng bắn pháo hoa, nhằm đảm bảo tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật.



2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn như 40 năm Giải phóng miền Nam (30/4), 125 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9..., là dịp các địa phương có thể tổ chức bắn pháo hoa.

 

khi đó, ngân sách Nhà nước dự kiến có thể bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của giá dầu và nhiều yếu tố khác. Riêng trong 2 tháng đầu năm, nguồn thu từ dầu thô đã giảm 20%

Trong khi đó, liên tục nhiều năm nay, trong 63 tỉnh thành của cả nước, có đến 50 địa phương thu không đủ chi và ngân sách nhà nước phải hỗ trợ.


 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo