Văn hóa

“Bom tấn” Mr Go lên rạp tại Việt Nam

Chú khỉ đột chơi bóng chày đầu tiên trên thế giới với biệt danh Mr. Go, cùng cô bé huấn luyện Vi Vi mới 15 tuổi. Một câu chuyện vô cùng cảm động về chuyến hành trình kỳ diệu của họ tại giải bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc!

Bộ phim Mr Go được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn tài hoa Kim Yong – Hwa, người từng thành công với bộ phim “Sắc đẹp ngàn cân”. Bộ phim đầu tay của ông - Oh! Brothers từng là một thành công tại phòng vé Hàn Quốc, và ông được nhận định là một đạo diễn biết thực hiện các “bộ phim thị trường tài tình” với nhiều chi tiết hài hước song song với những thông điệp cảm động sâu sắc được cài cắm bên trong. Sau đó, 200 Pounds Beauty (Sắc Đẹp Ngàn Cân), vốn dựa trên một cuốn truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng cùng tên, gặt hái thành công vang dội không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác ở châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, và Singapore. Tính đến năm 2009, bộ phim đó đã thu hút hơn 6 triệu lượt khán giả; còn bộ phim Take Off sau đó của Kim, mặc dù phải đối đầu với bom tấn Haeundae (Thảm Họa Sóng Thần), cũng đã bán được hơn 8 triệu lượt vé.


Mr. Go được dựng từ bộ truyện tranh nổi tiếng “The 7th Baseball Club” của họa sĩ HEO Young-man, tác giả của nhiều tác phẩm gây tiếng vang như “Tazza”, “Le Grand Chef”, cả hai đều từng được chuyển thể thành công lên màn ảnh rộng. Đưa một chú khỉ đột vào sân bóng chày - môn thể thao của riêng con người, bộ truyện đã được yêu thích bởi nhiều thế hệ. Đạo diễn KIM Young-hwa đã lấy cảm hứng từ một video clip trên YouTube mà ông xem từ vài năm về trước để chuyển thể bộ truyện.

Là người chỉ đạo bộ phim bom tấn được quay dưới định dạng 3D đầu tiên tại Hàn Quốc, cũng như bộ phim đầu tiên tại châu Á có một nhân vật chính được tạo ra hoàn toàn nhờ kỹ thuật CGI, đạo diễn Kim đã gặp không ít thách thức khi thực hiện dự án này. Nhưng ông không bao giờ chịu bỏ cuộc và đã sẵn sàng đem đến cho khán giả một Mr. Go vô cùng đẹp mắt và cảm động.

Mr. Go, nhân vật chính với bộ lông phức tạp, được tạo ra hoàn toàn bởi công nghệ kỹ thuật số do bộ phận Dexter Digital chịu trách nhiệm thực hiện. Dexter Digital đã sử dụng các công nghệ tiên tiến mà chỉ có ILM, Pixar và ba studio CG/VFX khác trên thế giới sở hữu. Tuy nhiên, công nghệ để tạo ra bộ lông cho chú khỉ đột lại là thành quả đến từ chính Dexter Digital.
 
Mức độ chân thật của Mr. Go sẽ khiến bạn tin rằng đó là một chú khỉ đột thật sự. Nhóm sản xuất của phim đã sử dụng kỹ thuật nắm bắt chuyển động và khuôn mặt để chuyển hóa những động tác của cơ thể con người thành kỹ xảo máy tính. 800.000 sợi lông phủ bên ngoài cơ thể của Ling Ling được dựng bằng một kỹ thuật tiên tiến mang tên Zelos. Những công nghệ khác được sử dụng trong Mr. Go có thể kể đến kỹ thuật mô phỏng vải với những chuyển động tự nhiên bên ngoài lớp lông của chú khỉ đột, và mô phỏng đám đông cho phép tạo ra nhiều phản ứng khác nhau cho hàng nghìn người xem tại sân vận động.
 
Bộ phim chính thức được Công ty TNHH Truyền thông Bạch Kim M.V.P giới thiệu đến khán giả Việt Nam tại rạp Platinum từ ngày 16/8
 
 
Như Trâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo