Văn hóa

"Chất!" – Niềm đam mê ảo thuật với tình yêu Hà Nội

“ Chất ” là tên bộ phim ngắn của Phạm Tuấn Hải (sinh viên trường Đại Học Văn hóa Hà Nội) đã giành giải Đặc biệt tại Cuộc thi Multimedia Chất Hà Nội.

Vào ngày 19/12/2014, Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp cùng trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức Lễ trao giải và Khai mạc Triển lãm Cuộc thi Multimedia “CHẤT Hà Nội”.



Tác phẩm Duyên của tác giả Trần Công Thành đạt giải Nhất hạng mục Nhiếp ảnh
 

Với chủ đề “Người và Phố” cuộc thi thu hút 460 bài thi thuộc các thể loại: nhiếp ảnh, thiết kế đồ họa, vẽ, phim ngắn, trong hơn hai tháng phát động. Ban tổ chức đã công bố và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi với tổng giải thưởng lên đến 554 triệu đồng. Những tác phẩm này sẽ được trưng bày tại triển lãm Cuộc thi Multimedia “CHẤT Hà Nội” từ 19/12 – 22/12/2014.

Đáng chú ý, giải Đặc biệt của CHẤT Hà Nội được trao cho bộ phim ngắn “Chất” của tác giả Phạm Tuấn Hải (sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội). Niềm đam mê ảo thuật cũng như tình yêu dành cho Hà Nội đã thôi thúc Hải “làm một điều gì đó theo cách đặc biệt để nói về Hà Nội”. Trong phim, Hải là nhân vật chính tự mình biểu diễn những màn ảo thuật tại từng địa điểm, con phố tiêu biểu của Thủ đô. Phạm Tuấn Hải chia sẻ: “Qua bộ phim này, em muốn mọi người đừng coi ảo thuật là xiếc. Và không phải tình yêu Hà Nội là cứ phải Tôi yêu Hà Nội mới là yêu mà chúng ta có thể thể hiện qua rất nhiều cách. Em nghĩ thể hiện qua chính niềm đam mê của mình là tốt nhất.”

Nhận xét về các bài thi, Đạo diễn – Nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Hà Bắc – Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “ Các bài thi đã chạm đến nhiều cảm xúc và bộc lộ sự rung cảm, sự quan tâm của giới trẻ với từng góc nhỏ Hà Nội”. Ông cũng chia sẻ thêm: “Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo có nói một điều là, tôi không ngờ với thời lượng ngắn như vậy, khoảng thời gian không nhiều, các tác giả phần lớn trẻ tuổi đã có những tác phẩm cho nhà văn Nguyễn Trọng Tạo - một con người đa năng đa tài cảm cũng thấy xúc động. Tôi cho rằng đấy là thành công!”

“CHẤT Hà Nội” là sân chơi nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa Hà Nội, vun đắp tình yêu, khơi dậy lòng tự hào của người dân với Thủ đô qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật có tính xã hội sâu rộng, thúc đẩy lĩnh vực Thiết kế - Đồ họa trong nước, khơi dậy khả năng sáng tạo, cá tính, sự năng động của giới trẻ.


Dưới đây là danh sách giải Đặc biệt và giải Nhất cuộc thi Multimedia CHẤT Hà Nội:

- Giải Đặc biệt: Tác phẩm Chất! - Phạm Tuấn Hải

- Giải Nhất Nhiếp ảnh:  Tác phẩm Duyên - Trần Công Thành

- Giải Nhất Thiết kế đồ họa: Tác phẩm Nếu Hà Nội khác đi một chút - Phan Thanh Tùng

- Giải Nhất Vẽ: Tác phẩm Hà Nội Doodle - Rocker Team

- Giải Nhất Phim: Tác phẩm Một ngày Hà Nội - Neva Sleep Team

 





 

Thu Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo