Văn hóa

"Chảy nước miếng" với chả giò cá Bà Rịa

Chả giò cá dễ cám dỗ người ta bởi vị ngon mê hoặc của nó. Hãy thử qua món chả giò cá Bà Rịa một lần, thực khách sẽ bị thu hút và chắc chắn món này trở thành món khoái khẩu, lâu ngày không ăn lại nhớ...

Có lẽ phải dùng từ “mê hoặc” mới diễn tả được cảm giác ngon miệng và quyến rũ của chả giò cá Bà Rịa.

Chả giò cá là một món ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu và có mặt nhiều nhất ở các huyện nhỏ như Châu Đức, Bà Rịa, Xuyên Mộc. Lấy cảm hứng từ món chả ram của người miền Trung, khi có mặt ở Vũng Tàu, món ăn này được biến tấu và chế biến cho phù hợp với lối ăn nơi đây.

Chế biến món này nguyên liệu vẫn là những thứ làm chả giò như các bà, các chị ở miền Tây hay làm - khác là phần nhân có thêm cá trích-một loại cá dùng để ủ nước mắm hoặc làm gỏi phổ biến ở miền biển. Cá trích phải là loại cá tươi, vừa từ ghe lưới mang lên. Cá được làm sạch và lấy hết xương, băm nhuyễn và ướp gia vị. Bí quyết của món này là nhân không bị nhão, chả giò giòn rụm rất lâu.

Chả giò cá Bìa Rịa.

Món ăn kèm bao gồm một trái vả hồng, chuối chát, xoài, khế chua và dưa leo thái lát. Thêm nữa là một xấp bánh tráng dẻo mềm và chén tương đen rắc lên đậu phộng đập dập. Cuối cùng không thể thiếu rổ rau sống tươi ngon khó cưỡng. Chính vì muốn ăn món chả giò này đúng điệu phải cuốn tất cả lại nên chiếc chả giò phải nhỏ để khi cuốn không bị quá to.

Cứ chấm cuốn chả giò lại rồi chấm vào nước tương đen thì tổng hoà tất cả hương vị như bùng nổ: thơm, dai, giòn của chả giò, tươi của rau, chua của xoài và khế, chát của vả và chuối xanh. Nhiều nơi khi cuốn chả giò còn bỏ một mẩu lá lốt nhỏ để chả giò có mùi thơm hơn khi ăn.

Dù thế nào đi nữa, nếu có dịp đến Vũng Tàu nhiều lần thì đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn và đặc sắc của người dân xứ biển này nhé.

Nên đọc
Theo Tự hào Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo