Văn hóa

"Dạ cổ hoài lang" thay bản chiếu mới sau sự cố ảnh thờ

Sau sự cố ảnh thờ bà Tư- vợ của nhân vật Hoài Linh trong “Dạ cổ hoài lang”, đơn vị sản xuất cho biết phim đã được tiến hành chỉnh sửa và thay bản chiếu mới.

Thời gian vừa qua, các trang mạng xôn xao với thông tin cho rằng bức hình thờ bà Tư Lành - vợ của nhân vật do Hoài Linh thủ vai trong bộ phim Dạ cổ hoài lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang chiếu rạp giống hình bà Tống Mỹ Linh, một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Quốc, theo tin tưc trên báo Dân việt.

Ảnh Tống Mỹ Linh (trái) và ảnh bà Tư Lành (phải) trong "Dạ cổ hoài lang". Ảnh Dân việt.

Phát hiện giật mình này thật sự gây bối rối cho toàn bộ ê kíp sản xuất vì đây là một sơ suất hoàn toàn không mong muốn. Đoàn làm phim lý giải, sự việc đáng tiếc này xảy ra do theo phong tục của người Việt kiêng không dùng ảnh người thật đưa lên bàn thờ, vì vậy đạo diễn yêu cầu họa sỹ thiết kế phải tạo ra một bức ảnh hư cấu, dựa trên hình diễn viên đóng vai Út Trong thời trẻ, nhưng chỉnh sửa cho phúc hậu hơn, và phải có nét cổ xưa.

Tổ thiết kế đã tìm một bức ảnh có sẵn trên mạng internet đáp ứng các đòi hỏi trên và photoshop lại để ra bức hình bà Tư Lành trong phim. Sau khi phim phát hành và nhận phản hồi, tổ thiết kế xác nhận chỉ chú ý đến tạo hình sao cho phù hợp mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc của bức ảnh trên mạng. 

Hoài Linh xuất hiện trong Dạ cổ hoài lang. 

Được biết, sau khi phát hiện ra sự cố này, nhà sản xuất "Dạ cổ hoài lang" đã cho chỉnh sửa và thay thế bản phim mới. Các bản phim chiếu rạp đã được chỉnh sửa và thay bản chiếu mới từ ngày hôm qua 1/4/2017, báo Giao thông đưa tin.

Với bản phim mới, đoàn làm phim đã làm việc hết sức thận trọng để bảo đảm rằng bức chân dung sẽ không vi phạm bất cứ quyền riêng tư hoặc cá nhân của một ai khác, cũng như không khiến người xem tiếp tục liên hệ hình ảnh với một nhân vật lịch sử nào khác.

Với riêng các bản phim đang chiếu tại các tỉnh thành khác trong cả nước, tất cả sẽ được thay thế trong vòng 2 ngày tới (do điều kiện vận chuyển).

 

Trước đó, một số khán giả đã phát hiện ảnh thờ của nhân vật bà Tư Lành trong phim “Dạ cổ hoài lang” có nhiều nét tương đồng với một nhân vật lịch sử có thật của Trung Quốc là bà Tống Mỹ Linh. Sự việc này khiến đạo diễn và nhà sản xuất phải lập tức lên tiếng xin lỗi.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân việt, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo