Quốc tế

Đặc nhiệm Mỹ đột kích trại huấn luyện lớn nhất của al-Qaeda

(DNVN) - 200 đặc nhiệm Mỹ cùng lực lượng máy bay chiến đấu đã bất ngờ tấn công vào trại huấn luyện lớn nhất của tổ chức Hồi giáo cực đoan al-Qaeda ở Afghanistan.

Tờ Washington Post dẫn lời Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Đại tướng Lục quân John Campbell cho biết ngày 31/10, 200 đặc nhiệm Mỹ cùng lực lượng máy bay chiến đấu đã bất ngờ tấn công vào trại huấn luyện rộng 80km2 và một căn cứ khác nhỏ hơn của tổ chức Hồi giáo cực đoan al-Qaeda ở Afghanistan.

Binh sĩ NATO trong một cuộc tập trận.
Đặc nhiệm Mỹ cùng máy bay yểm trợ trong cuộc tấn công quy mô nhằm vào tổ chức Hồi giáo cực đoan al-Qaeda.

Tướng Campbell cho biết đây là căn cứ huấn luyện lớn nhất của tổ chức khủng bố al-Qaeda và đã tồn tại hơn một năm qua. 

Chiến dịch tấn công quy mô này bắt đầu từ ngày 11/10 và đã tiêu diệt được hơn 160 thành viên tổ chức al-Qaeda trong đó có Bilal al-Taib, một tướng cấp cao trong quân đội al-Qaeda ở Afghanistan.

 Những trại huấn luyện đó được quân đội Mỹ cho rằng nằm “ở một nơi mà không ai có thể nghĩ là có sự hiện diện của các phần tử al-Qaeda" vì từ trước đến nay Mỹ vẫn cho rằng tàn dư Al-Qaeda ở Afghanistan chỉ ẩn náu tại những thung lũng ở miền Đông nước này.

Được biết, cuộc hành quân được thực hiện chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama loan báo kế hoạch duy trì 9.800 binh sỹ ở Afghanistan cho phần lớn của năm 2016 và khoảng 5.500 binh sỹ trong năm 2017, thay vì cắt giảm còn 1.000 quân đến cuối năm 2016 như ông từng hứa hẹn trước đó.

Tùng Bách (Theo Washington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo