Hỗ trợ doanh nghiệp

“Đại gia” Thái Lan chi gần 900 triệu USD xi măng Holcim Việt Nam

(DNVN) - Tập đoàn LafargeHolcim - chủ của thương hiệu xi măng Holcim vừa ra thông báo đã bán hơn 65% cổ phần tại Liên doanh Holcim Việt Nam cho một doanh nghiệp sản xuất xi măng Thái Lan là Siam City (SCCC) với giá 867 triệu franc (890 triệu USD, xấp xỉ 19.900 tỷ đồng).

Holcim Việt Nam được thành lập năm 1994 là Công ty liên doanh khá có tên tuổi trước đây với vị trí là doanh nghiệp sản xuất xi măng có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất với tổng vốn đầu tư 233,8 triệu USD, trong đó, phía đối tác Thụy Sĩ trong liên doanh chiếm 65% vốn, phần còn lại là của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem).

Ảnh minh họa.

LafargeHolcim Việt Nam sở hữu hệ thống các trạm nghiền và nhà máy sản xuất xi măng với tổng công suất 6,3 triệu tấn/năm, đồng thời cũng là nhà cung cấp bê tông tuơi tại Việt Nam với 7 trạm trộn bê tông tại nhiều quận của TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa Vũng Tàu.

LafargeHolcim Việt Nam cũng được đánh giá là Liên doanh hoạt động thành công tại thị trường Việt Nam, tính từ khi lập Liên doanh từ năm 1994 đến nay.

Với sự hiện diện ở 90 quốc gia và tập trung vào xi măng, cốt liệu và bê tông, LafargeHolcim là Tập đoàn lớn toàn cầu về công nghiệp vật liệu xây dựng. Tập đoàn có 100.000 nhân viên trên toàn thế giới và doanh thu thuần hợp nhất 29,5 tỷ CHF vào năm 2015.

Được biết, sau khi công bố đã ký thỏa thuận với SCCC, bước tiếp theo, LafargeHolcim  Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục như thông qua cổ đông là Vicem, đơn vị giữ 35% cổ phần tại LafargeHolcim Việt Nam, dự kiến trong quý 4/2016.

Là đối tác nắm giữ 35% vốn trong Liên doanh LafargeHolcim Việt Nam, Vicem sẽ được quyết định mua hay không mua trước các đối tác khác, kể cả SCCC.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo