Văn hóa

"Đảo của dân ngụ cư" lập cú hattrick tại LHP quốc tế ASEAN

Vượt qua 109 bộ phim dự tranh giải và 50 phim lọt vào vòng trong, "Đảo của dân ngụ cư" đã giành được ba giải thưởng quan trọng tại LHP quốc tế ASEAN (AIFFA), diễn ra tại Kuching, Malaysia.

Theo đó, bộ phim truyện dài đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh "Đảo của dân ngụ cư" đã giành được ba giải thưởng quan trọng bao gồm Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Phạm Hồng Phước và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất cho NSND, nhà quay phim Lý Thái Dũng, báo Nhân dân đưa tin.

Trước đó theo thông báo của ban tổ chức, bộ phim đã nhận được 8 đề cử cho các hạng mục: “Phim hay nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” (Hồng Ánh), “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” (Ngọc Thanh Tâm), “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” (Phạm Hồng Phước), “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” (NSƯT Ngọc Hiệp), "Kịch bản xuất sắc nhất" (nhà văn Nguyễn Quang Lập), “Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất” (NSND Lý Thái Dũng), “Dựng phim xuất sắc nhất” (Julie Béziau) tại liên hoan phim năm nay. Đây đều là những hạng mục giải thưởng quan trọng tại liên hoan phim quốc tế.

"Đảo của dân ngụ cư" nhận được 3 giải thưởng lớn tại LHP quốc tế ASEAN. Ảnh: ĐP

Bộ phim giới thiệu đến công chúng và báo giới vào dịp LHP quốc tế Hà Nội 2016, tạo được ấn tượng ban đầu với những người yêu nghệ thuật bằng lối kể chuyện táo bạo, phá cách, câu chuyện giàu ý nghĩa và những khung hình đẹp tuyệt vời

Theo tin tức trên báo Người tiêu dùng, "Đảo của dân ngụ cư" được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của những gương mặt trẻ triển vọng: Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh... cùng với sự có mặt của nhiều diễn viên gạo cội như: NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hữu Châu... Dự kiến, "Đảo của dân ngụ cư" sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng tám năm nay.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người tiêu dùng, Nhân dân)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo