Quốc tế

"Hồ sơ Panama": Cựu tổng thống Argentina bị điều tra vì tội rửa tiền

(DNVN) - Ngày 10/4, bà Cristina Fernandez, người mới thôi chức Tổng thống Argentina sau 8 năm cầm quyền hồi tháng 12/2015 vừa bị công tố nước này buộc tội rửa tiền.

Theo một số nguồn tin Tư pháp, công tố viên Guillermo Marijuan đã đưa ra đề nghị mở cuộc điều tra về vai trò của cựu tổng thống Cristina Kirchner trong một vụ rửa tiền dựa trên các thông tin do một nhân chứng cung cấp hôm thứ Sáu 8/4.

Cristina Kirchner, cựu tổng thống Argentina.

Danh tính của nhân chứng được cơ quan điều tra giữ bí mật. Cựu tổng thống Cristina Kirchner, trong thời gian cầm quyền từ 2007 đến 2015, cùng người chồng đã qua đời, ông Nestor Kirchner (tổng thống từ 2003 đến 2007) rất có thể đã tham gia vào nhiều hoạt động rửa tiền.

Trước đó, hôm thứ Tư 6/4, một người bạn của hai vợ chồng tổng thống, doanh nhân Lazaro Baez, đã bị bắt, vì bị tình nghi đưa tiền bất hợp pháp vào một số tài khoản tại Thụy Sĩ trong thời gian 12 năm nắm quyền của nhà Kirchner. Doanh nhân này bị cáo buộc đã nhận được nhiều ưu đãi từ Nhà nước, được hưởng nhiều thị phần công béo bở. Ông Lazaro Baez cũng liên đới đến một số bê bối trong vụ "Hồ sơ Panama".

Nhiều nhân vật chủ chốt trong chính quyền Kirchner cũng đang bị Viện công tố Argentina nhắm tới. Ngoài cựu bộ trưởng Bộ Kế Hoạch Julio De Vido, còn có cựu bộ trưởng Giao Thông Ricardo Jaime.

Trước đó, công tố Argentina cũng đề nghị mở điều tra về lãnh đạo cơ quan thuế, ông Mauricio Macri. Tên của người này cũng xuất hiện trong nhiều giấy tờ của một số công ty bình phong, bị phát giác trong vụ bê bối rửa tiền, trốn thuế chấn động thế giới "Hồ sơ Panama".

Nên đọc
Thu Phương (Theo The Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo