Văn hóa

“Hừng Đông 2” dẫn đầu đề cử giải Mâm Xôi Vàng

Được săn đón đông đảo nhưng “Hừng Đông 2” lại trở thành bộ phim dẫn đầu đề cử giải Mâm Xôi Vàng 2013.

Mâm Xôi Vàng là giải thưởng điện ảnh do John Wilson lập ra vào năm 1980 với mục đích ngược lại so với giải Oscar trao cho những tác phẩm điện ảnh, các vai diễn và các hạng mục khác liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của điện ảnh Mỹ.

Năm nay, "Hừng Đông 2”- tập cuối trong loạt phim “Chạng vạng”, dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Stephenie Meyer đã được khán giả săn đón nhiệt tình và nhận được phản hồi khá tốt lại dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng Mâm Xôi Vàng với tất cả 11 giải trong tổng số 10 hạng mục. Đó là “Nam, nữ diễn viên chính và phụ dở nhất”; “Phim dở nhất”, “Đạo diễn dở nhất”,…

Nối tiếp thành công của các tập phim khác trong chuỗi phim “Chạng Vạng”, “Hừng Đông 2” đã thu hút người xem bởi nội dung hấp dẫn, gay cấn và quá trình quảng bá rầm rộ của dàn diễn viên trong phim. Không thể bất ngờ khi “Hừng Đông 2” lại trở thành bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần Lễ tạ ơn với số doanh thu thu được là 64 triệu USD. Và cũng thật ngạc nhiên khi bộ phim này “chiếm lĩnh” toàn bộ 11 giải đề cử ở 10 hạng mục.

Đáng chú ý nhất là Kristen Stewart liên tiếp góp mặt trong các đề cử của giải Mâm Xôi Vàng với hạng mục “Nữ diễn viên chính dở nhất”. Tuy nhiên, lần này, nữ diễn viên trẻ không chỉ “nhận” đề cử này trong phim “Hừng Đông 2” mà cô còn bị “vinh danh” với vai Bạch Tuyết trong phim “Snow White and The Hunstman”.

Đối thủ cạnh tranh với “Hừng Đông 2” là bộ phim bom tấn có sự đầu tư kinh phí khoảng 200 triệu USD là “Battleship” cũng đã không vượt khỏi tầm ngắm của giải Mâm Xôi Vàng năm này. Từng là phim ăn khách tại Việt Nam nhưng “Battleship” vẫn mắc phải lỗi chất lượng đáng chú ý trong phim./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo