Văn hóa

“Lão Quềnh” Hán Văn Tình qua đời ở tuổi 59

(DNVN) - Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, Nghệ sỹ ưu tú Hán Văn Tình được khán giả quen gọi Chu Văn Quềnh, trút hơi thở cuối cùng lúc 11h20 ngày 4/9 tại nhà riêng, hưởng dương 59 tuổi.

Theo thông tin từ phía gia đình, nghệ sĩ ra đi vào lúc 1120 phút trưa nay 4/9.

Trước đó, gia đình đã đưa nghệ sĩ vào nhập viện tại Bệnh viện ung bướu Hưng Việt (Hà Nội) vào ngày 1/9 khi tình trạng bệnh ngày càng nguy kịch. 

Nghệ sĩ Hán Văn Tình

Trưa 2/9, nghệ sĩ Đinh Trà My, một trong người bạn diễn thân thiết với nghệ sĩ Hán Văn Tình đã phát video trực tiếp về bệnh tình của “lão Quềnh”. Theo đó, tình trạng sức khỏe của ông được tiên lượng rất xấu,  nghệ sĩ luôn trong tình trạng hôn mê và phải dùng ống thở.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được chẩn đoán ung thư phổi cách đây một năm rưỡi. Ông từng điều trị và vượt qua bạo bệnh, tiếp tục đi diễn nhưng trở bệnh từ Tết. Từ đầu năm đến nay, nghệ sĩ trải qua hai đợt xạ trị vì khối u di căn lên nách và não.

Ông được khán giả biết đến qua các vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và người", Sở trong "Bão qua làng", Trọc trong "Canh bạc", Tuần trong "Người thổi tù và hàng tổng"…

Trong suốt quãng đường làm nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Hán Văn Tình từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng “Hoàng Hôn Đen”, Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng “Bạch Tinh”, Huy chương “Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam”…

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo