Văn hóa

“Mùa đông concert”

Mùa đông concert vừa là tên gọi của chương trình âm nhạc sắp diễn ra, vừa là cách mượn lời để nói về hơi hướng của các không gian âm nhạc ở Hà Nội trong những ngày đầu năm mới.

Hà Nội những ngày đầu đông chưa bao giờ là mùa nhạc Trịnh, thế nhưng vé của chương trình "Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa" lại trở nên "sốt". Dĩ nhiên, không phải bỗng dưng Công ty Mỹ Thanh - đơn vị tổ chức "Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa" lại chọn bán vé liền 2 đêm (3 và 4/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội). Là bởi, người Thủ đô muốn đi tìm sự ẩn dụ 4 mùa của người nhạc sĩ tài hoa này.

 

Họ mong chờ Hồng Nhung sẽ tinh nghịch, xuân tươi và tràn đầy khi được sống lại trong không gian nhạc Trịnh, trong câu hát "Này em có nhớ", "Ru mãi ngàn năm", "Hạ trắng"; Mỹ Linh dịu dàng và tinh tế cùng "Mưa hồng", "Ca dao mẹ"; Tuấn Ngọc hoài niệm, xa vắng trong mùa đông lạnh giá. Đặc biệt, người ta muốn thử nghe giọng ca chưa từng gắn với nhạc Trịnh - ca sĩ Tùng Dương, "lên đồng" cùng "Một cõi đi về" thế nào. "Trịnh Công Sơn - Gọi tên bốn mùa" diễn ra ở Sài Gòn trung thành với phong cách của "In the Spotlight": không màn hình led, không trang trí sân khấu cầu kỳ... Tuy nhiên, mỗi đêm nhạc vẫn là bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng.

Bằng Kiều trở về lần 2 (12/1), không biết có còn "hot" như sự trở về cách đây hơn 1 tháng? Tuy nhiên "Mùa đông concert" của anh và Hồng Nhung, Hà Trần, Tùng Dương vẫn hứa hẹn là không gian lãng mạn và ấm áp. 4 ca sĩ với 4 trải nghiệm sống, đã từng và vẫn thèm thưởng thức cái lạnh đầy lãng mạn của mùa đông Hà Nội sẽ cất lên những tình khúc của Ngô Thụy Miên, Phạm Duy, Đức Huy, Bảo Chấn, Thanh Tùng, Dương Thụ... Bằng Kiều vẫn giữ vị trí "vơ đét" của chương trình, nhưng lần trở về này không phải để gợi nhớ câu chuyện hơn 10 năm ca hát, hay để gặp lại những mối lương duyên trong cuộc đời và trong âm nhạc, mà để tìm khoảng lặng của mùa đông Hà Nội giữa cuộc sống bộn bề.

Hai đêm nhạc dù có những tiêu chí và phong cách khác nhau, nhưng cùng hướng tới hai chữ "đỉnh cao" như để sưởi ấm lòng người Hà Nội trong giá lạnh mùa đông.

 

 

Lan Hương (Theo KTĐT)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo