Hỗ trợ doanh nghiệp

“Ông vua” cổ tức Masan Consumer chính thức chào sàn

(DNVN) - Ngày 5/1, hơn 538,1 triệu cổ phiếu của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (MCK: MCH) đã chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đưa hơn 538,1 triệu cổ phiếu lên giao dịch tại thị trường UPCoM, với giá trị lên tới 5.381 nghìn đồng, giá tham chiếu ngày đầu giao dịch 90.000 đồng/cổ phiếu.

Ảnh minh họa.

Được biết, CTCP Hàng tiêu dùng Masan là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn tại Việt Nam, trực thuộc công ty TNHH Masan Consumer Holdings (nắm giữ 93,76% vốn cổ phần).

MCH được thành lập năm 2003 sau khi chuyển hướng từ việc kinh doanh xuất khẩu sang thị trường nội địa tiềm năng. Trước đây Masan đã thành lập một công ty tại Nga để nhập khẩu và kinh doanh sản phẩm thực phẩm ở thị trường Đông Âu.

MCH sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm, đồ uống bao gồm 4 nhóm ngành chính là thực phẩm tiện lợi, gia vị, đồ uống và cà phê. Một số sản phẩm chủ lực như nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng như Omachi, Kokomi, Chinsu, Nam Ngư, Vinacafe, Wake-up 247… 

Trong đó, nhóm ngành hàng gia vị luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng doanh thu (trên 37%) với các sản phẩm chiếm thị phần cao như nước mắm chiếm 65% thị phần, nước tương 71%, tương ớt 43%...

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo