Tin tức - Sự kiện

"Rớt nước mắt" cảnh trẻ em vùng cao chống chọi giá rét mùa đông

(DNVN) - Trong cái giá rét của mùa đông, hình ảnh những em bé ăn không đủ no, mặc không đủ ấm, co ro trong lạnh giá... khiến nhiều người nhói lòng.

Tin tức trên báo Dân việt, gặp phóng viên trên đường đến trường, em Lử Tịnh (13 tuổi), học sinh lớp 7 trường bán trú THCS Bản Khoang, Sapa, Lào Cai hỏi: “Chú lên chụp ảnh tuyết à? Cháu không thích tuyết đâu vì tuyết rơi trâu ở nhà chết hết rồi, tết này không có tiền mua gạo ăn”.

Trẻ em vùng cao với đôi chân trần giữa ngày đông rét buốt. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Tịnh kể: Từ hôm tuyết rơi (ngày 24/1), được nhà trường cho nghỉ học ở nhà tránh rét nhưng ngày nào em cũng phải theo bố mẹ đi cắt cỏ trên núi về cho trâu, nghé ăn, rồi đêm lại đốt lửa sưởi ấm cho trâu, cuối cùng 3 con cả trâu lẫn nghé nhà em vẫn chết. “Bố mẹ em buồn lắm, từ hôm trâu chết đến giờ cứ khóc suốt chả buồn đi làm nữa”-Tịnh nói.

Cùng hoàn cảnh với Tịnh, em Vàng Thị Mình (12 tuổi) ở xã Sa Pả phải theo bố mẹ đi thu hoạch atiso chạy tuyết. “Cả nhà trông vào mấy sào atiso, giờ tuyết phủ trắng hết cả, phải mót nhanh về bán không để thêm mấy ngày nữa nắng lên hỏng hết không bán được, tết gia đình em lại phải chịu đói” – Mình buồn rầu nói.

Từ lâu, vùng cao còn được biết đến là một nơi gần như nghèo nhất cả nước. Hình ảnh những em bé ăn mặc thiếu ăn thiếu mặc, co ro trong giá rét... đã trở thành một hình ảnh quen thuộc. 

Cái lạnh, cái nghèo là có thật. Nhưng dù vậy, trẻ em vùng cao vẫn cứ hồn nhiên, ngơ ngác giữa giá rét ngày đông. Những hình ảnh được báo Trí thức trẻ dưới đây sẽ khiến nhiều người nhói lòng:

Em nhỏ với manh áo rách giữa mùa đông rét buốt khiến nhiều người xót xa.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo