Văn hóa

"Tài sản" văn chương đồ sộ của Linh Lê

Linh Lê ừng ra mắt các cuốn tiểu thuyết Chuyện tình Sài Gòn, Không khóc ở Kualalumpur, Mùa mưa ở Singapore và tập thơ Còn lại tiếng người hót đắng cay...

Hình ảnh Linh Lê - vợ sắp cưới của BTV Quang Minh mặc váy cưới được nữ nhà văn chia sẻ hồi tháng 7, khiến nhiều bạn bè vào chúc mừng. Nữ nhà văn tên thật là Nguyễn Huyền Linh, sinh năm 1986, người Đà Nẵng, theo tin tức trên báo Zing news. 

Hình ảnh này được Linh Lê chia sẻ hồi tháng 7, khiến nhiều bạn bè vào chúc mừng.

Cô là con gái nhà văn quá cố Đà Linh (Nguyễn Đức Hùng), từng là phó giám đốc NXB Đà Nẵng. Trong giới văn chương, nhà văn Đà Linh là người được bạn bè quý trọng, coi là "người làm sách tử tế". Con gái ông, Linh Lê, cũng được thừa hưởng gen văn chương từ bố, dù nghề nghiệp chính của cô là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Linh Lê viết tiểu thuyết và làm thơ. Cô từng ra mắt các cuốn tiểu thuyết Chuyện tình Sài Gòn, Không khóc ở Kualalumpur, Mùa mưa ở Singapore và tập thơ Còn lại tiếng người hót đắng cay. Tình yêu trong văn thơ của Linh Lê có nhiều ngang trái, chia cắt nhưng cũng đầy mãnh liệt, đắm say. 

Năm 2015, nhà báo, BTV Quang Minh từng đến dự buổi ra mắt tập thơ Còn lại tiếng người hót đắng cay của Linh Lê tại Hà Nội. Đây là sự kiện rất cảm động khi Linh Lê dành một phần để nói về người cha đã mất của mình. 

Quang Minh cũng rất yêu thơ Linh Lê, hôm đó anh đọc bài thơ Say của cô: "“Uống đi em/ Uống thật say/ Uống cho đã đời/ Vòi rượu này/ Sớm mai tỉnh giấc/ Chim bay hết/ Còn lại tiếng người/ Hót đắng cay”. Bài thơ này cũng được nhạc sĩ Mai Khôi và nhạc sĩ Phó Đức Phương phổ nhạc thành hai phiên bản khác nhau. 

Linh Lê cũng không ngần ngại viết về tình dục. Cô từng chia sẻ quan điểm: "Tình dục là điều bình thường đẹp đẽ nhất của tự nhiên. Khi viết văn làm thơ, tôi đưa yếu tố này vào một cách tự nhiên, không phải suy nghĩ nhiều. Nếu ai đọc văn thơ tôi trọn vẹn thì họ sẽ không để ý đến yếu tố tính dục mà chủ ý đến các yếu tố khác”. 

 

Nhiều năm qua, Quang Minh được xem là người đàn ông hot nhất bản tin thời sự 19 giờ của Đài Truyền hình Việt Nam. Sở hữu giọng nói trầm ấm, ngoại hình sáng, Quang Minh được đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ biết tới và yêu mến. Tháng 4 năm nay, Quang Minh thay nhà báo Lê Bình làm Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 của Đài truyền hình Việt Nam, theo báo Thanh niên. 

Kín tiếng trong cuộc sống gia đình, ít ai biết biên tập viên sinh năm 1976 này đã một lần đổ vỡ hôn nhân. Việc lên xe hoa lần hai ở tuổi 41 vào cuối tháng 9 tới được chính bà xã của anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Cặp đôi được cho quen biết nhiều năm khi Quang Minh có mặt trong buổi ra mắt tiểu thuyết Người tình Sài Gòn của cô vào năm 2013. Ngay sau khi bức ảnh cưới của Linh Lê - Quang Minh được chia sẻ, đã có rất nhiều bạn bè vào chúc mừng cho cặp đôi này.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo