Văn hóa

10 địa điểm du lịch nhất định phải ghé thăm trong năm 2018

(DNVN) - Theo bầu chọn của chuyên trang du lịch Lonely Planet, Chile, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Djibouti, New Zealand, Malta... là những quốc gia đáng ghé thăm nhất thế giới năm 2018.

1. Chile. Là đất nước tọa lạc ở Nam Mỹ. Đây là quốc gia dẫn đầu châu Mỹ La tinh về chỉ số phát triển con người, sức cạnh tranh, chất lượng cuộc sống, sự ổn định chính trị, thu nhập bình quân đầu người, toàn cầu hóa, tự do kinh tế, chỉ số nhận thức tham nhũng và tỉ lệ hộ nghèo tương đối thấp. 

2. Hàn Quốc. Đây là quốc gia thuộc khu vực Đông Á, nằm ở nửa phía Nam của bán đảo Triều Tiên. Hàn Quốc có khí hậu ôn đới và địa hình chủ yếu là đồi núi. Xứ sở kim chi nổi tiếng là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp và nền văn hóa đa dạng.

3. Bồ Đào Nha. Đất nước nằm ở Tây Nam châu Âu, trên bán đảo Iberia. Đây là quốc gia khá phát triển với mức sống và độ yên bình thuộc những nước hàng đầu thế giới. Bồ Đào Nha là quốc gia hút khách du lịch nhờ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, giàu giá trị lịch sử và văn hóa truyền thống.

4. Djibouti. Đây là quốc gia ở Đông Châu Phi. Nơi đây được mệnh danh là Dubai thu nhỏ giữa lòng châu Phi. Đất nước này trở thành một thánh địa cho du khách trên toàn thế giới. Djibouti hiện là một trong những quốc gia phát triển nhất châu Phi.

5. New Zealand. Là đảo quốc tại khu vực Tây Nam của Thái Bình Dương. New Zealand được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp bí ẩn, trở thành điểm đến du lịch được yêu thích với nhiều cảnh quan, hoạt động thú vị.

6. Malta. Đây là đảo quốc Nam Âu, gồm một quần đảo ở Địa Trung Hải. Malta được biết đến là điểm du lịch và giải trí quốc tế, với 9 điểm thăm quan được UNESCO công nhận. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của Địa Trung Hải.

7. Gruzia (Georgia). Là quốc gia tại khu vực Kavkaz. Nhiều người thường nhầm lẫn đất nước này với bang Georgia của Mỹ. Tuy là đất nước nhỏ bé nhưng không vì thế mà nó không hấp dẫn du khách. Georgia có nền văn hóa pha trộn đặc sắc cùng cảnh đẹp thiên nhiên đa dạng.

8. Mauritius. Là đảo quốc nằm hướng Tây Nam Ấn Độ Dương. Mauritius được biết đến như một quốc gia có lịch sử lâu đời trải qua nhiều sự kiện và giai đoạn thăng trầm, và là quốc gia duy nhất trên thế giới có loài chim Dodo từng sinh sống.

9. Trung Quốc. Là đất nước có chủ quyền nằm tại Đông Á. Quốc gia này không chỉ được biết như một đất nước đông dân nhất thế giới mà còn nổi tiếng bởi bề dày lịch sử văn hóa với những kì quan thế giới và di tích lịch sử còn được lữu giữ nguyên vẹn đến ngày nay.

10. Nam Phi. Đất nước nằm ở mũi phía Nam lục địa Châu Phi. Nam Phi có địa hình đa dạng, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia và khách du lịch tới đây thăm thú. Nếu có cơ hội tới đây, bạn đừng bỏ qua các địa danh nổi tiếng như: Johannesburg, Port Elizabeth, Durban, mũi Hảo Vọng…

Nên đọc
Dung Nguyễn (Theo Lonely Planet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo