Văn hóa

10 phim truyền hình Trung Quốc "hot" nhất 2017

Danh sách do QQ tổng hợp là những tác phẩm đình đám như: Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Sở Kiều truyện...

Được công chiếu vào đầu năm nay, "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" không phụ lòng mong mỏi của khán giả khi phá vỡ kỷ lục lượt xem trực tuyến trên mạng của những phim trước đó như "Võ Mị Nương truyền kỳ", "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"... Với vốn đầu tư "khủng" và quy tụ dàn diễn viên "trai xinh gái đẹp", bộ phim đã thống trị vị trí số một tại nhiều bảng xếp hạng trong suốt đầu năm 2017. "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đường Thất công tử, phim xoay quanh câu chuyện tình yêu xuyên suốt ba đời, ba kiếp của thái tử Thiên tộc Dạ Hoa và nữ thượng thần Bạch Thiển của bộ tộc Cửu vỹ bạch hồ. Ngoài ra, mối tình của hai nhân vật phụ là Phượng Cửu và Đông Hoa đế quân cũng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. 

"Cửu Châu Hải Thượng Mục Vân phong" là tác phẩm truyền hình vừa phát sóng vào tháng 11 vừa qua tại Việt Nam nhưng đã tạo nên "cơn sốt" cho khán giả. Với cốt truyện hấp dẫn và dàn diễn viên trẻ trung, bộ phim đã trở thành điểm sáng của làng phim Hoa ngữ dịp cuối năm. Tác phẩm lấy bối cảnh vào thời thượng cổ, xoay quanh cuộc chiến vương quyền của lục hoàng tử Mục Vân Sênh, công tử Mục Như Hàn Giang, Mục Vân Loan và Mục Vân Đức. Bên cạnh những màn đấu đá, tranh chấp gay cấn thì câu chuyện tình yêu của các nhân vật cũng là tình tiết đáng chú ý. 

"Danh nghĩa nhân dân" là một trong số ít những phim không chạy theo xu hướng cổ trang hay ngôn tình trong năm nay. Chọn cho mình một đề tài được đánh giá là khó nhằn trong thời kỳ hiện đại công nghệ cao nhưng tác phẩm đã tạo được một dấu ấn riêng. Với thể loại chính kịch nói về đề tài chính trị, "Danh nghĩa nhân dân" đã phản ánh chân thật về vấn đề bị chìm lắng lâu nay - tham nhũng. Không có những cảnh quay ngôn tình nhưng phim vẫn được công chúng yêu thích nhờ nội dung mới mẻ, đào sâu về những vấn nạn đáng báo động. Tác phẩm đem đến nhiều giá trị nhân văn và cách nhìn mới cho những người trẻ của thế kỷ 21 và để lại nhiều suy nghĩ trong công chúng. Quy tụ dàn diễn viên gạo cội và có diễn xuất tốt cũng là một điểm cộng cho "Danh nghĩa nhân dân".

Là một trong những bộ phim cổ trang đình đám năm 2017, "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn" đã chứng minh được độ hot không thua kém gì "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" hay "Cô phương bất tự thưởng" Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Tôn Lệ, Trần Hiểu... bộ phim đã thổi một làn gió mới cho dòng phim cổ trang vì không tập trung khai thác nhiều về những câu chuyện ngôn tình. "Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn" dựa theo cốt truyện có thật về một gia tộc giàu có tại huyện Kính Dương, Thiểm Tây. Phim kể về hành trình từ một cô gái giang hồ, Châu Doanh trở thành nữ thương nhân giàu có nhất Thiểm Tây giai đoạn cuối Mãn Thanh. Ngoài ra, mối tình của cô và chàng "công tử bột" Thẩm Tinh Di cũng khiến nhiều khán giả "tan chảy" vì sự ngọt ngào xen lẫn tính khí trẻ con của hai người. 

"Cô phương bất tự thưởng" là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" trong nửa đầu 2017. Với dàn diễn viên nổi tiếng như Chung Hán Lương, Angelababy và nội dung đặc sắc, bộ phim được đánh giá không hề kém cạnh những tác phẩm truyền hình khác. "Cô phương bất tự thưởng" được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình "Tình trong biển hận" kể về mối tình giữa Sở Bắc Tiệp – nhà Tấn với nàng Bạch Sính Đình – nhà Yến. Với sự đầu tư "khủng" cả về phim trường lẫn trang phục, bộ phim được đánh giá là thành công tuy còn một số "hạt sạn" nhỏ về kỹ xảo. 

Tuy không được quảng bá mạnh mẽ như những những bộ phim khác nhưng "Phương đại trù" nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Chọn mỹ thực Trung Quốc là đề tài, web drama này đã mang lại cho người xem một cảm giác chân thực về những món ăn truyền thống của xứ Hoa. Nội dung phim xoay quanh Phương Nhất Thược - một cô gái có tay nghề nấu ăn xuất sắc bị lừa gả đến Thẩm gia. Cô đã khiến chồng mình là thiếu gia Thẩm Dũng từ một chàng trai chơi bời thành một con người trưởng thành. Vị công tử ác bá dần dần cũng nảy sinh tình cảm với Phương Nhất Thược vô danh, không hiểu thi thư nhưng tốt bụng. Dàn diễn viên tham gia phim tuy đều là tân binh nhưng diễn xuất tốt được khán giả đánh giá cao. 

"Bạch dạ truy hung" là bộ phim hình sự gay cấn và đặc sắc nhất trong năm nay của Trung Quốc. Được công chiếu cùng lúc với hai bộ phim cũng có thể loại phá án là "Tội không bằng chứng" và "Sứ đồ hành giả 2" nhưng tác phẩm này nhận được nhiều lượt xem nhất và cũng có doanh thu cao hơn hai đối thủ còn lại. Phim kể về hành trình đi tìm công lý cho em trai của Quan Hồng Phong. Do quy tắc người thân phải rút khỏi công cuộc điều tra, nên người anh trai đã xin thôi việc để được tham gia với thân phận là cố vấn hình sự. Còn về phía em trai Hồng Phong  là Quan Hồng Vũ, từ một con người tiêu diêu tự tại, giờ đây phải chạy trốn vì tội danh giết người từ trên trời rơi xuống. Với những phân đoạn kịch tính, gay cấn, bộ phim khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình nhỏ. 

"Hà Thần" là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về những bí ẩn ở Thiên Tân trong thời kỳ Dân quốc. Từ 20 năm trước một tổ chức tà giáo có tên Ma cổ đạo xuất hiện và hoành hành ở khu vực Bắc Kinh và Hà Bắc khiến nhiều người dân chết oan. 20 năm sau, nhóm bạn trẻ gồm 4 người là Quách Đắc Hữu, Đinh Mão, Cố Ảnh, Tiêu Lan phát hiện dấu hiệu trở lại của thế lực tà ác này. Vì lo sợ sự tái sinh của Ma cổ đạo, họ đã cùng nhau lần theo dấu vết để tìm ra gốc rễ của tổ chức tà giáo và ngăn chặn sự hoành hành của nó. Trong hành trình tìm kiếm, bốn người bị cuốn vào nhiều vụ án ly kỳ, hấp dẫn đầy bất ngờ. Với dàn diễn viên trẻ trung, "Hà Thần" đã thổi một làn gió mới cho người xem trước màn hình nhỏ. Phần tiếp theo của bộ phim dự kiến sẽ lên sóng vào tháng 1/2019. 

Là bộ phim có cốt truyện hấp dẫn và quy tụ dàn 'trai xinh gái đẹp" diễn xuất có thực lực, "Sở Kiều truyện" đã gây được tiếng vang lớn trong làng điện ảnh Cbiz. Phim lấy bối cảnh thời Nam - Bắc triều loạn thế hỗn chiến, mạng sống của con người bị coi như cỏ rác, Sở Kiều cũng là một nạn nhân của xã hội thời bấy giờ. Không chịu sống trong cảnh cam chịu, đầy tớ, cô đã đứng lên đấu tranh cho tầng lớp nô bộc trong xã hội lúc bấy giờ. Nhờ tính cách thẳng thắng, mạnh mẽ, Sở Kiều được công tử Vũ Văn Nguyệt và thế tử Yến Tuân đem lòng yêu. Từ đó, mối tình "tay ba" bắt đầu dẫn đến nhiều đau thương cho tất cả. Phim đã phá vỡ nhiều kỷ lục của những 'bom tấn' truyền hình trước và trở thành tác phẩm truyền hình có nhiều lượt xem trực tuyến nhất tại Đại lục. Nhà làm phim đã xác nhận sẽ tiếp tục sản xuất "Sở Kiều truyện" phần 2 để bù đắp cho khán giả sau kết thúc khó hiểu ở phần 1.

"Bạch Lộc Nguyên" là bản truyền hình của phim điện ảnh cùng tên được ra mắt vào 2012. Được thực hiện từ năm 2015 nhưng đến tháng 4 năm nay, bộ phim mới được công chiếu. Tác phẩm kể về sự phân tranh ân oán giữ ba thế hệ kéo dài suốt 50 năm của hai gia tộc họ Bạch và họ Lục tại thị trấn Bạch Lộc Nguyên. Mối thù, sự oán hận, tham vọng được đẩy lên tới đỉnh điểm khiến nhiều bi kịch liên tiếp xảy ra. Tuy nhận được nhiều ý kiến tích cực từ khán giả nhưng chỉ sau một tập, "Bạch Lộc Nguyên" ngay lập tức bị cấm phát sóng mà không rõ nguyên nhân. Nhiều tờ báo Trung Quốc cho rằng, lý do bị cấm chiếu là do bộ phim có quá nhiều cảnh nhạy cảm và vấn đề liên quan đến chính trị. Hiện nay, việc phim vẫn chưa có dấu hiệu được quay lại màn ảnh nhỏ khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Nên đọc
Theo Ngôi Sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo