Hỗ trợ doanh nghiệp

10 thương vụ thâu tóm thành công của Apple năm 2013

Năm nay có thể coi là năm thành công với Apple khi giành được vinh danh là "thương hiệu đắt giá nhất thế giới" với giá trị lên tới 104,3 tỷ USD. Việc mua các công ty công nghệ có quy mô nhỏ là một động thái quen thuộc của Apple để chuẩn bị cho ra những sản phẩm công nghệ đột phá mới.
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Topsy Caps</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Ngày 2/12, Apple xác nhận việc mua lại Topsy, một công ty phân tích xu hướng truyền thông xã hội, với giá 200 triệu USD. </p>  <p style="text-align: justify;">Mục đích Apple mua lại Topsy đến nay chỉ được các chuyên gia dự đoán, còn Apple luôn kín tiếng về những thương vụ của mình. Một số chuyên gia cho rằng, các số liệu phân tích của Topsy sẽ rất hữu ích trong một số dịch vụ của Apple như iTunes, Siri hay nền tảng quảng cáo iAd.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>HopStop, Locationary, và Embark</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Đây là ba công ty chuyên về dịch vụ bản đồ: HotStop là công ty dịch vụ điều hướng vận tải trực tuyến, Locationary chuyên về bản đồ địa điểm kinh doanh, còn Embrak là công ty phần mềm định vị.</p>  <p style="text-align: justify;">Không có gì khó hiểu vì sao Apple mua lại công ty này khi Quả táo đang nỗ lực nâng cấp dịch vụ bản đồ riêng Apple Maps sau khi chấm dứt hợp đồng với Google Maps.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>PrimeSense</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Ngày 25/11, Apple tuyên bố đã mua lại PrimeSense, một công ty thiết kế phần mềm và vi mạch của Israel chuyên về công nghệ cảm ứng 3-D, với giá khoảng 360 triệu USD.</p>  <p style="text-align: justify;">Trước đó, PrimeSense là nhà thiết kế chính cho thiết bị cảm biến Kinect của máy Xbox 360 của Microsoft.</p>  <p style="text-align: justify;">Apple hi vọng sẽ thay đổi cách thức người dùng các thiết bị di động sử dụng hình ảnh và tương tác với các ứng dụng.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Passif</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Đây là một công ty công nghệ bán dẫn chuyên sản suất vi mạch không dây năng lượng thấp dùng trên các sản phẩm đeo trên người như đồng hồ thông minh.</p>  <p style="text-align: justify;">Ngoài ra, những công nghệ của Passif cũng có thể được tích hợp trên các sản phẩm hiện tại của Apple như iPhone, iPad.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>WiFiSlam</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Ngày 24/3, Apple tuyên bố đã chi khoảng 20 triệu USD để mua lại WiFiSlam, một công ty phát triển công nghệ định vị trong nhà bằng sóng WiFi.</p>  <p style="text-align: justify;">Công nghệ định vị của WiFiSlam cho phép xác định vị trí của các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng tại những nơi không có GPS như trong những toà cao ốc khép kín nhờ vào kết nối WiFi.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Matcha</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Hồi đầu tháng 8, giới truyền thông cũng đưa tin về việc Apple đã thâu tóm Matcha.tv, một công ty phát triển ứng dụng cho nền tảng iOS, với giá khoảng 1-1,5 triệu USD.</p>  <p style="text-align: justify;">Công ty này đã hỗ trợ đắc lực cho dịch vụ Apple TV với việc cung cấp cho người dùng bộ sưu tập các nội dung số được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm cả truyền hình cáp, nội dung Internet.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Algo Trim</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Algo Trim là một công ty của Thụy Điển chuyên về phát triển các bộ giải mã và các giải pháp nén dữ liệu trên thiết bị di động. Việc nén dữ liệu như hình ảnh, video sẽ giúp người dùng thiết bị di động sử dụng băng thông một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.</p>
  • <p style="text-align: justify;"><strong>Cue</strong></p>  <p style="text-align: justify;">Cue, một dịch vụ hỗ trợ cá nhân trên iOS có chức năng tương tự như Google Now, được Apple mua lại với giá khoảng 40 triệu USD.</p>  <p style="text-align: justify;">Cue cho phép người dùng truy cập Facebook, Twitter, và các tài khoản xã hội khác từ một giao diện.</p>
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo