Hỗ trợ doanh nghiệp

10 triệu cổ phiếu Gỗ Trường Thành trao tay chỉ trong 10 phút

(DNVN) - Việc cổ phiếu TTF của Gỗ Trường Thành giảm quá sâu đã kích hoạt dòng tiền bắt đáy và chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên được giao dịch, khối lượng khớp lệnh TTF đã lên trên 10 triệu đơn vị.

Vào ngày 18/7, CTCP Đầu tư và Xây dựng Tân Liên Phát (Công ty con của Vingroup) tạm dừng việc chuyển đổi khoản vay giá trị 1.201,9 tỷ đồng tại CTCP Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF-HoSE). 

Theo kế hoạch ban đầu, TTF sẽ phát hành 69,7 triệu cổ phiếu cho CTCP Đầu tư XD Tân Liên Phát để thực hiện hoán đổi các khoản vay chuyển đổi giá trị 1.201,9 tỷ đồng, Tân Liên Phát cho biết tạm dừng việc chuyển đổi khoản vay này. 

Nguyên nhân được Tân Liên Phát cho biết là do trong quá trình thẩm tra và đánh giá hoạt động kinh doanh của Gỗ Trường Thành, Tân Liên Phát đã phát hiện một số sai lệch nghiêm trọng giữa thông tin, số liệu thực tế so với thông tin, số liệu đã được TTF công bố.

Ảnh minh họa.

Chỉ vài ngày sau đó, theo báo cáo tài chính quý 2/2016, TTF ghi nhận khoản lỗ lên tới 1.124 tỷ đồng và có nội dung điều chỉnh hồi tố ảnh hưởng trọng yếu đến kết quả kinh doanh và tình hình tài chính của công ty. Ngày 9/8/2016, TTF đã bị Sở GDCK TP.HCM (HoSE) đưa vào diện kiểm soát đặc biệt 

Khó khăn chưa dừng lại khi TTF đón nhận thêm thông tin chẳng mấy tích cực là việc HĐQT công ty quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Võ Trường Thành kể từ ngày 12/8/2016. 

Nguyên nhân là bởi ông Thành đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của Công ty. Vị trí Chủ tịch HĐQT đã được bổ nhiệm cho bà Vũ Tuyết Hằng. Bà Hằng mới tham gia vào HĐQT TTF từ ngày 13/8 nhưng bà đã đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc từ cuối tháng 5/2016. Như vậy, bà Vũ Tuyết Hằng sẽ kiêm nhiệm cả hai vị trí cao nhất tại TTF.

Kể từ khi ngày 18/7, cổ phiếu TTF đã có tới 14 phiên giảm sàn liên tiếp, giá cổ phiếu lao dốc từ mức giá 43.600 đồng/CP xuống chỉ còn 8.100 đồng/CP, tức mất tới 81,4%.

Tuy nhiên tới phiên ngày 22/8/2016, TTF đã trở thành tâm điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam khi chỉ trong 10 phút giao dịch đầu giờ chiều, TTF đã nhận được lực cầu bắt đấy rất mạnh và khớp lệnh lên tới 10 triệu đơn vị. TTF đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/8 ở mức giá trần (8.600 đồng/CP), với khối lượng khớp lệnh lên tới hơn 12,9 triệu cổ phiếu và vẫn còn dư mua giá trần hơn 800 nghìn đơn vị.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo