DNVN - Dịch COVID-19 khiến thị trường BĐS gần như đóng băng, các địa phương khu vực ven biển vẫn ghi nhận các thương vụ lớn từ các doanh nghiệp, tập đoàn BĐS đầu ngành. Trong đó, Bình Thuận được đánh giá là một trong những thị trường BĐS nghỉ dưỡng ven biển đang có dấu hiệu trỗi dậy, sẽ thu hút mạnh mẽ dòng tiền nhà đầu tư trong thời gian tới.
Những tồn tại về thể chế pháp luật chưa hoàn thiện, cơ cấu hàng hóa mất cân đối, thông tin thiếu minh bạch kịp thời, bất động sản thiếu pháp lý… đều là những “khuyết tật” lớn của thị trường, không dễ giải quyết, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của nhiều bộ, ngành liên quan và địa phương.
Giá bất động sản công nghiệp hiện vẫn tăng, nhưng mức tăng từ nay đến cuối năm và thời gian tiếp theo sẽ phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch Covid-19. Nếu chưa kiểm soát được dịch, nhiều nhà đầu tư sẽ bị "thương" nặng và bức tranh thị trường sẽ thay đổi 180 độ.
DNVN - Là cây trồng chủ lực, thế nhưng thời điểm này dù đang vào vụ thu hoạch mía ở xã Hòa Bắc nhưng hàng trăm héc ta lại đang rơi vào tình trạng ế ẩm, không có người thu mua. Hoặc có bán được thì giá cũng rẻ như cho.
Thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh quý II/2021 chứng kiến sự sụt giảm nguồn cung cũng như tỷ lệ hấp thụ, tuy nhiên giá vẫn “leo thang” dẫn đến thành phố này phải mở rộng nguồn cung ra xa. Vì vậy, mong muốn sở hữu nhà giá rẻ của những người có thu nhập thấp ở thành phố lại càng trở nên khó khăn.