Marcom

Báo cáo thuế quyết định uy tín và sự sống còn của doanh nghiệp

DNVN - Báo cáo thuế không chỉ là nghĩa vụ với cơ quan nhà nước, mà còn là công cụ phản ánh chính xác tình hình tài chính, kinh doanh của doanh nghiệp. Bất cứ sai sót nhỏ trong kê khai cũng có thể dẫn đến hậu quả lớn như phạt thuế, mất uy tín, gián đoạn hoạt động.

Theo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đang xây dựng Hệ thống hóa đơn điện tử trên nền tảng kiến trúc ứng dụng công nghệ 4.0 theo hướng triển khai cho hệ thống dữ liệu lớn phù hợp với yêu cầu về xử lý số lượng lớn giao dịch về hóa đơn. Dự kiến, trong thời gian tới, Hệ thống sẽ được triển khai trước tại 6 cục thuế các tỉnh, thành phố.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.
Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người tiêu dùng (84% số người được khảo sát) đã chuyển đổi sang các hình thức kỹ thuật số và không sử dụng tiền mặt. Đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng, giao thức ăn.
Kênh phân phối online đang cho thấy nhiều hiệu quả trong tiêu thụ mặt hàng vải thiều trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành. Tuy nhiên, để đi xa hơn, mở rộng hơn cần sự chủ động phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, các sàn thương mại điện tử và quyết tâm đưa nông sản lên kênh online của bà con nông dân, hợp tác xã (HTX).
Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay, các doanh nghiệp (DN) trong nước cần chủ động nắm bắt thời cơ, đầu tư đổi mới công nghệ, các kênh quảng bá, phân phối sản phẩm… Từ đó, hướng tới mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng nội địa.