Marcom

Quản lý mở: Xu hướng toàn cầu và bài học giá trị từ Golden Communication Group

DNVN - Những năm gần đây, thế giới chứng kiến làn sóng mạnh mẽ của những doanh nghiệp dám thay đổi tận gốc cách quản trị. Từ Haier (Trung Quốc), Bayer (Đức), đến những tổ chức nổi tiếng về tự quản như Buurtzorg (Hà Lan) hay Morning Star (Mỹ) đều rời bỏ mô hình quản lý truyền thống để tiến tới các mô hình mở, linh hoạt, minh bạch và trao quyền.

Theo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đang xây dựng Hệ thống hóa đơn điện tử trên nền tảng kiến trúc ứng dụng công nghệ 4.0 theo hướng triển khai cho hệ thống dữ liệu lớn phù hợp với yêu cầu về xử lý số lượng lớn giao dịch về hóa đơn. Dự kiến, trong thời gian tới, Hệ thống sẽ được triển khai trước tại 6 cục thuế các tỉnh, thành phố.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ; khuyến khích kinh doanh, tiêu dùng bền vững.
Theo nghiên cứu của Visa, phần lớn người tiêu dùng (84% số người được khảo sát) đã chuyển đổi sang các hình thức kỹ thuật số và không sử dụng tiền mặt. Đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng, giao thức ăn.
Kênh phân phối online đang cho thấy nhiều hiệu quả trong tiêu thụ mặt hàng vải thiều trong bối cảnh dịch COVID-19 hoành hành. Tuy nhiên, để đi xa hơn, mở rộng hơn cần sự chủ động phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, các sàn thương mại điện tử và quyết tâm đưa nông sản lên kênh online của bà con nông dân, hợp tác xã (HTX).
Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay, các doanh nghiệp (DN) trong nước cần chủ động nắm bắt thời cơ, đầu tư đổi mới công nghệ, các kênh quảng bá, phân phối sản phẩm… Từ đó, hướng tới mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng nội địa.