Xã hội

13 người chết vì mưa lũ, Quảng Ninh thiệt hại hơn 500 tỷ đồng

(DNVN) - Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đã ghi nhận 13 người chết vì mưa lũ. Ước tính thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh khoảng 500 tỷ đồng.

Cả đêm qua và kéo dài cho đến sáng nay (28/7), nhiều địa phương trên địa bàn Quảng Ninh mưa như trút nước. Ngập cục bộ trên nhiều tuyến phố khiến cả TP.Hạ Long và các khu vực khác chìm trong biển nước. Đã có nhiều người chết và mất tích trong mưa lũ. Báo Vietnamnet cho biết.

Nhiều phố trung tâm TP Hạ Long ngập trong biển nước. (Ảnh: Đ.Tùng)/VNN.
Nhiều phố trung tâm TP Hạ Long ngập trong biển nước. (Ảnh: Đ.Tùng)/VNN.

Theo  cổng thông tin điện tử Quảng Ninh, tính đến 13h 30 phút ngày 28/7, trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh đã làm 13 người chết, 4 người mất tích. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm được thêm 2 nạn nhân tử vong  là anh N. (khoảng 30 tuổi), quê quán Tam Nông, Phú Thọ và anh Q.(khoảng 30 tuổi), quê Quỳnh Lưu, Nghệ An do sập nhà tại phường Bãi Cháy , TP Hạ Long. Đầu giờ chiều nay lực lượng cứu hộ đã liên hệ được với gia đình nạn nhân.

Mưa lớn tiếp tục kéo dài gây tổn thất lớn, thiệt hại nặng nề trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ước thiệt hại trên địa bàn tỉnh là trên 500 tỷ đồng.

Trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo sơ tán các hộ dân ở khu vực không an toàn, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. Trước mắt tỉnh hỗ trợ các đối tượng bị chết 6 triệu đồng, bị thương 3 triệu đồng.

Theo những người dân ở TP. Hạ Long, từ đêm qua đến sáng nay (28/7), trời mưa như trút nước. 8h sáng nhưng rất ít người liều mình ra đường khi cả thành phố ngập trong biển nước. Lượng mưa quá lớn đã tiếp tục gây thêm nhiều thiệt hại cho các địa phương của tỉnh Quảng Ninh. Đây là cơn mưa lớn nhất trong vòng 40 năm qua xảy ra trên địa bàn tỉnh lượng mưa đo được tại nhiều nơi đã lên đến gần 1m.

Trao đổi với VietnamNet, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục có mưa to đến rất to. Hàng loạt khu vực bị cô lập vì ngập sâu, có những điểm như Bản Sen ở Vân Đồn ngập đến hơn 10m.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Trung ương về tình hình mưa lụt trên địa bàn tỉnh và đề nghị hỗ trợ lực lượng cho Quảng Ninh ứng cứu khẩn cấp các khu vực bị ngập lụt, chia cắt. 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo