Văn hóa

15 địa điểm du lịch đẹp khó cưỡng của Vũng Tàu

(DNVN) – Vũng Tàu là một vùng đất đẹp đẽ và nên thơ. Nếu ai đã từng tới vùng đất này thì khó có thể cưỡng lại được vẻ đẹp trữ tình của nó. Hãy cùng khám phá 15 địa điểm du lịch đẹp như “thiên đường” của Vũng Tàu.

1. Tượng chúa Giêsu Kito Vua

 Tượng Chúa Kitô Vua được xem như là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu, bức tượng Chúa Giêsu được đặt trên đỉnh Núi Nhỏ của thành phố với chiều cao 32m, chiều dài hai cánh tay là 18,4m. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ tượng. Để lên tượng, bạn phải leo 1.000 bậc thang cao 500m. Khi lên tới đỉnh tượng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố từ trên cao với bãi biển trong xanh và bãi cát dài trắng mịn.

Ảnh: Vntrip.

Địa chỉ: Thùy Vân, Phường 2, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

2. Biển Long Hải

Biển Long Hải là điểm đến không thể bỏ qua khi tới du lịch Vũng Tàu bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ sẽ níu chân du khách. Biển cực sạch và nước biển trong xanh chắc chắn sẽ là một địa điểm thú vị để vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách.

Ảnh: Hotel84.

Địa chỉ: Nằm cách thành phố Vũng Tàu 12km.

3. Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu được xem như một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Hải đăg được sơn màu trắng với kiến trúc hải đăng cổ xưa. Ngọn hải đăng có chiều cao 18m và đường kính 3m. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh để ngắm toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. 

 

Ảnh: Vntrip.

Địa chỉ: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu.

4. Đồi Con Heo

Đồi Con Heo là một điểm đến khá mới mẻ với nhiều du khách vì nơi đây có nét hoang sơ, hòa quyện cùng chút bí ẩn của con đường đầy sỏi đá, chút hoang dại và lãng mạn của đồi cỏ khô cùng sự bao la, bát ngát của biển trời… tất cả tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt thu hút đông đảo khách du lịch cũng như dân bản địa lui tới.

Ảnh: Dulich24.

Địa chỉ: Hẻm 222 Phan Chu Trinh, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu.

5. Mũi Nghinh Phong

 Mũi Nghinh Phong với hai bãi tắm là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong, hai vịnh lớn ở hướng Tây và hướng Đông. Nghinh Phong đón gió thổi bốn mùa nên không khí ở đây luôn dễ chịu.

Ảnh: Dulich24.

Địa chỉ: số 1 đường Hạ Long, thành phố Vũng Tàu.

6. Hòn Bà

Hòn Bà là một thắng cảnh đẹp của vùng đất Vũng Tàu. Nơi đây là địa danh linh thiêng của người dân miền biển. Hòn Bà không chỉ là điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu với con đường "đi bộ ra đảo" mà còn là điểm đến hành hương quen thuộc của người dân và nhiều du khách thập phương ghé thăm.

Ảnh: Vungtaucity.

Địa chỉ: Nằm ở Bãi Sau, Tp. Vũng Tàu.

7. Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh từ lâu đã là một điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách. Hồ Đá Xanh được biết đến với cảnh sắc đẹp toàn bích, thiên nhiên hài hòa, trữ tình và nên thơ tạo điều kiện cho địa danh này thu hút khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Tuy nhiên, có một điều lưu ý khi ghé thăm hồ Đá Xanh, bạn không nên xuống tắm vì ở đây hồ sâu, khá nguy hiểm.

Ảnh: Foody.

Địa chỉ: Gần sườn núi Dinh, thuộc huyện Tân Thành.

8. Bãi Vọng Nguyệt

Bãi Vọng Nguyệt là một bãi tắm còn hoang sơ với biển xanh, cát trắng và có mũi đá Nghing Phong hùng vĩ hướng ra Biển Đông, nước biển ở đây trong và sạch, bờ biển sâu hơn các bãi tắm khác. Bãi Vọng Nguyệt đẹp nhất khi đứng từ tượng Chúa Kito trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống.

Ảnh: Mytour.

Địa chỉ: Nằm dưới chân núi Nhỏ, thuộc mũi Nghinh Phong.

9. Khu Suối Tiên

Khu Suối Tiên được ví như Đà Lạt thứ hai- nằm trên núi Dinh, suối là tập hợp của nhiều suối, thác, sông đổ xuống từ độ cao vài trăm mét. Càng lên cao, cảnh vật ở suối càng đẹp và lạ mắt. Dọc suối là những tảng đá hình thù độc đáo, gốc cổ thụ lâu đời, những triền hoa đủ màu khoe sắc, nơi đây là điểm nghỉ chân nhiều du khách.

Ảnh: Mytour.

Địa chỉ: Xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

10. Biển Suối Ồ

Biể Suối Ồ là một trong những biển đặc trưng nhất của Việt Nam với 2 luồng nước vừa mặn vừa ngọt. Bãi biển này là có hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa.

Ảnh: Ivivu.

Địa chỉ: Xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

11. Bên thuyền Marina

Bên thuyền Marina được biết đến là nơi có view đẹp của Vũng Tàu. Ở đây, không những cảnh đẹp mà còn cung cấp nhiều tour du lịch ra các đảo, thuận tiện cho du khác tham quan các đảo Vũng Tàu.

Ảnh: Foody.

Địa chỉ: Đường số 1, KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu

12. Công viên Thỏ Trắng

Thiên đường Giải trí Thỏ Trắng Vũng Tàu được thiết kế hài hòa với cảnh quan của Thành Phố biển Vũng Tàu mang phong cách Nhật Bản. Khu vui chơi giải trí bao gồm hệ thống các trò chơi cảm giác mạnh được các bạn trẻ yêu thích: TerMiNaTor, Spider Man, đu dây văng, Apolo, Thuyền Lắc, Wheel…

Ảnh: Giaitrithoitrang.

Địa chỉ: Số 9 Thùy Vân (Ngay ngã 3 Lê Hồng Phong và Thùy Vân), thành phố Vũng Tàu.

13. Hồ Tràm

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ thành phố Vũng Tàu đến Hồ Tràm khoảng 30km, đi xuôi về phía Bắc. Hồ Tràm là khu vực bãi biển còn nhiều hoang sơ, đến bãi biển này, bạn có thể dành trọn thời gian để nghỉ ngơi trong không gian xanh của biển, của rừng phi lao và những rừng tràm xanh mát. Đây là địa chỉ thích hợp cho các gia đình đi nghỉ dưỡng với người già và các em nhỏ.

Ảnh: Mytour.

Địa chỉ: Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

14. Hồ Cốc

Hồ Cốc là bãi biển với nước biển xanh ngắt ôm ấp bờ cát trắng mịn màng, những tảng đá được sắp đặt khéo léo, rừng tràm thơ mộng hay những chiếc thuyền cũ bám đầy rêu sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh độc đáo, lãng mạn.

Ảnh: Eva.

15. Đèo Nước Ngọt

 Đèo Nước Ngọt cách Vũng Tàu khoảng 25km và cách biển Long Hải chỉ tầm 2km, là con đèo nhỏ, ngắn, những uốn khúc tuyệt đẹp, giáp ranh giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ảnh: Vntrip.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo