Hỗ trợ doanh nghiệp

16 công ty du lịch lớn của Nhật Bản sẽ đến VN

Những người đứng đầu của 16 công ty du lịch lớn của Nhật Bản sẽ đến Việt Nam vào tháng 8-2014 để khảo sát sản phẩm du lịch và làm việc với một số doanh nghiệp trong nước nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch của hai bên.

Chào đón khách du lịch Nhật Bản đến TPHCM - Ảnh: Đào Loan

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết văn phòng đại diện của hiệp hội tại Nhật Bản đang làm việc để đưa đoàn doanh nhân thuộc Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) sang làm việc với doanh nghiệp trong nước.

"Đây là những công ty du lịch lớn của Nhật, kinh doanh cả mảng du lịch trong nước và quốc tế nên sẽ mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong nước", ông Bình nói.
 
Nhật Bản là thị trường lớn của du lịch Việt Nam với hơn 317.000 lượt khách đến trong nửa đầu năm nay, tăng hơn 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Những doanh nghiệp đón khách từ xứ sở hoa anh đào kỳ vọng, sau một thời gian tăng trưởng cầm chừng, lượng khách Nhật sẽ tăng nhiều hơn trong năm nay nhờ vào những đường bay mới nối hai nước và sự hợp tác chặt chẽ hơn của ngành du lịch.
 
Chỉ trong tháng 7-2014, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã mở hai đường bay mới nối Đà Nẵng với Narita và Hà Nội với Haneda, cùng những hoạt động xúc tiến du lịch cho đường bay mới. Phía Nhật cũng muốn phát triển thị trường Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam thông qua chính sách nới lỏng thủ tục visa mới ban hành gần đây. Trong cuộc họp tại Việt Nam vào cuối năm ngoái, JATA cũng đã xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm.
 
Theo ông Bình, cùng với việc chuẩn bị cho đoàn doanh nhân này sang Việt Nam, văn phòng đại diện của hiệp hội ở Nhật Bản cũng đang chuẩn bị tham gia một số sự kiện tại Nhật Bản, tổ chức tọa đàm với doanh nghiệp du lịch ở Tokyo nhằm kết nối doanh nghiệp giữa hai nước. Phía Nhật Bản đã hỗ trợ cho hiệp hội rất nhiều trong việc tổ chức các hoạt động cũng như mở văn phòng tại đây.
 
Ngành du lịch Việt Nam đang kỳ vọng sẽ đón khoảng một triệu lượt khách Nhật Bản vào năm sau. Vào năm ngoái, có hơn 600.000 lượt khách Nhật Bản sang Việt Nam.
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo