Hỗ trợ doanh nghiệp

4 tỷ USD đầu tư vào KKT Nghi Sơn và vùng phụ cận

Dự kiến các dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, ký thỏa thuận hợp tác đầu tư tại Diễn đàn Xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn và vùng phụ cận có số vốn đăng ký đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Diễn ra trong 2 ngày 23-24/10/2013, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như khu công nghiệp Lam Sơn, Bỉm Sơn... Qua đó tạo dựng mối liên kết tăng trưởng, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thanh Hóa, khu vực Bắc Trung Bộ và Việt Nam.

 
Đây là cơ hội để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh. Dự kiến các dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và ký thỏa thuận hợp tác đầu tư tại Diễn đàn có số vốn đăng ký đầu tư khoảng 4 tỷ USD.
 
Cũng trong dịp này, sáng 23/10 sẽ diễn ra Lễ khởi công Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đầu tư lên tới 9 tỷ USD – dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có quy mô lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này. Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đặc biệt là đối với các sản phẩm dầu mỏ.
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo