Văn hóa

5 hàng bún ốc lâu năm ngon nức tiếng ở Hà Nội

Bún ốc có vị chua, thanh mát nên thích hợp cho bữa ăn những ngày oi ả ở miền Bắc.

Bún ốc nguội Tây Sơn. Món ăn khiến thực khách phương xa có chút tò mò và e ngại vì theo thói quen, hải sản thường được thưởng thức khi còn nóng. Đến hàng bún ốc trong một ngõ nhỏ trên đường Tây Sơn, bạn sẽ được dịp thưởng thức hương vị lạ miệng này. Người bán hàng sẽ nhể một ít ốc cho vào bát rồi chan nước luộc ốc hòa cùng giấm bỗng, nêm nếm vừa miệng. Món ăn phục vụ kèm bún rối, một suất vừa đủ ăn. Ốc mít béo tròn, ốc nhỏ săn và giòn. Mỗi suất ăn có giá 30.000 đồng. Ảnh: Kate Nguyễn.

Bún ốc cô Lan - Khương Thượng. Món bún ở đây chú trọng cách chế biến ốc nhiều nhất. Ốc phải được làm sạch, chín vừa để đảm bảo giòn nhưng không dai. Mỗi bát có cua, ốc, bò, giò, chuối, đậu. Nước dùng chua thanh, thơm mùi hành khô và mắm tôm. Mỗi con ốc to bằng hai đầu ngón tay, có tầm 5-6 con. Suất ăn thập cẩm có giá 45.000 đồng. Ảnh: Mai Linh.

Bún ốc tóp mỡ Bạch Mai. Quán nằm sâu trong ngõ nhưng có lợi thế về không gian rộng và có chỗ cho khách để xe. Dù không có tên hay bảng chỉ dẫn cụ thể, quán vẫn thu hút thực khách hàng chục năm nay, đặc biệt người dân quanh khu phố Bạch Mai. Bát bún ở đây khá nhỏ, ăn vừa đủ no. Nước dùng được nhiều khách đánh giá là vừa vị, sẽ ngon hơn nếu cho thêm chút ớt và mắm tôm. Trong bát bún ốc còn có giò to và mềm. Điểm nhấn là tóp mỡ ở đây béo mà không ngấy. Giá một bát bún dao động từ 25.000 đến 40.000 đồng. Ảnh: Ha Phuong.

Bún ốc sườn Hai Bà Trưng. Quán chỉ mở từ 14h30 tới tối muộn, luôn nườm nượp khách ngay cả trong những ngày nóng. Nước dùng đậm đà, dễ ăn, ốc to ngon, béo ngậy, ốc nhỏ ít khi bị sạn. Nếu bạn muốn ăn no bụng, có thể gọi thêm sườn, tuy nhiên, các miếng sườn hơi nạc nên có cảm giác khô. Chủ hàng lựa chọn những chiếc bát sứ họa tiết xanh giả cổ nên trông bát bún ốc có cảm giác ngon hơn. Quán có nhược điểm nằm ở khu vực đông xe qua lại, phục vụ khá chậm khi có nhiều khách. Giá một bát từ 35.000 đồng trở lên. Ảnh: An Yên.

Bún ốc Bà Lương. Đây là địa chỉ bún ốc nổi tiếng ở thủ đô với thâm niên hơn 40 năm. Quán nằm trong ngõ Khương Thượng trên đường Trường Chinh. Nước bún ở quán được nhận xét là tròn vị, vị chua thanh và dậy mùi mắm tôm. Ốc ở quán to, giòn và không tanh. Quán còn phục vụ thêm chả ốc cuốn lá lốt, nem ốc chiên giòn. Mỗi bát bún tại quán có giá từ 40.000 đồng. Ảnh: @nguyentuan0902.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo