Văn hóa

5 loại hoa chưng vào dịp Tết Nguyên đán giúp rước lộc ùn ùn vào nhà

Theo phong thủy, ngày Tết đến, để có thật nhiều tài lộc đến nhà ngày đầu năm mới và trong cả năm, gia đình Việt nào cũng nên chưng những loại hoa phổ biến sau.

Hoa đào, hoa mai

Hoa đào.

Được coi là tinh hoa của ngũ hành, hoa đào là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ.Chính vì vậy, trong năm mới ở các gia đình người Việt ở miền Bắc thường có bày cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

Bên cạnh đó, với người miền Nam, mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Đặc biệt theo quan niệm của phong thủy khi hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

Hoa cúc

Hoa cúc.

Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Do đó, ngày Tết, những gia đình Việt đều không thể thiếu một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

Hoa đỗ quyên

 

Hoa đỗ quyên.

Dù có 2 màu đỏ và hồng, nhưng hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự may mắn, phú quý và thành đạt.

Nếu có thể Tết này bạn hãy trưng bày loài hoa này trong phòng khách vừa giúp mang sắc Xuân vừa có tác dụng hóa giải khí xấu, mang vượng khí đến cho gia đình.

Hoa trạng nguyên

Hoa trạng nguyên.

Từ xưa, cây trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, đỗ đạt trong con đường học hành. Bên cạnh đó, chúng cũng có ý nghĩa biểu tượng cho sự hạnh phúc, may mắn vừa mang lại thành công cho các thành viên trong gia đình.

Hoa thủy tiên

 

Hoa thủy tiên.

Theo phong thủy, hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, mang lại cát tường, tăng thêm tài khí cho gia chủ.Chính vì vây, hoa thủy tiên được rất nhiều gia đình lựa chọn trang trí trong ngày Tết.

Nên đọc
Theo Em đẹp
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo