Văn hóa

6 đặc sản nhắc tới là thèm ở Bạc Liêu

(DNVN) - Bánh tằm Ngan Dừa, mắm chua không xương Vĩnh Hưng, cải xá bấu, bánh củ cải, bún bò cay, bún xào nem nướng… là những đặc sản nổi tiếng của Bạc Liêu khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Bánh tằm Ngan Dừa. Đây là loại bánh truyền thống có từ lâu đời ở thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Bánh được ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy, dưa leo thái sợi nhỏ, các loại rau thơm, xà lách, giá đỗ trụng cùng là một chén nước mắm chua cay đậm đà làm cho người ăn nhớ mãi không quên.

Bún xào nem nướng. Bún xào là món ngon xuất hiện ở hầu hết mọi tỉnh thành Việt Nam. Tuy nhiên, khi tới Bạc Liêu, bạn sẽ mê ngay món bún xào nem nướng vô cùng mới lạ và thơm ngon. Từng sợi bún trắng mềm ăn kèm với nem nướng nóng hổi, rau sống tươi ngon, tạo nên món ngon không thể chối từ.

Bún bò cay. Nhắc tới bún bò, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới bún bò Huế mà quên đi bún bò cay - món ngon nổi bật của mảnh đất Bạc Liêu. Khi ăn tô bún bò cay, bạn sẽ cùng lúc được cảm nhận vị thơm, ngọt, bùi, giòn, dai, béo, chua, cay… 

Cải xá bấu. Xá bấu chính là củ cải muối, có nguồn gốc từ người Trung Quốc. Khi qua bàn tay khéo léo của người Tiều (Triều Châu) ở Bạc Liêu, nó được chế biến khác đi và tạo thành món ăn có hương vị đặc trưng riêng của mảnh đất này. Cải xá bấu có thể nấu canh hay xào cùng thịt, trộn cùng sả bằm… đều rất ngon. 

Mắm chua không xương Vĩnh Hưng. Món ngon này được chế biến bằng cách ủ lên men cá tươi qua nhiều công đoạn khá cầu kỳ. Mắm có vị chua, cay, mặn, ngọt, hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị nồng nàn khó quên. Mắm chua có thể dùng để chấm trái cây, rau, thịt luộc…

Bánh củ cải. Loại bánh này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng người dân Bạc Liêu đã “hô biến” thành đặc sản nổi tiếng của họ. Bánh có mùi hới hăng hăng của củ cải, vị ngọt đậm đà của tôm, vị beo béo của thịt tạo nên món ngon không thể chối từ với mỗi du khách đặt chân tới Bạc Liêu.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo