Văn hóa

6 điều tồi tệ mà uyên ương thường mắc khi chụp ảnh ngày cưới

Chần chừ trong việc đặt lịch chụp ảnh, để khách chắn đường của nhiếp ảnh gia… là những điều có thể khiến ngày vui không trọn vẹn.

1.Không đặt lịch sớm với nhiếp ảnh gia 

Những nhiếp ảnh gia tài năng sẽ kín lịch làm việc nhanh chóng. Vì vậy ngay khi bạn đặt được sảnh tiệc, hãy chọn nhiếp ảnh gia càng sớm càng tốt và đặt lịch cụ thể. Những bức ảnh sẽ đi theo bạn suốt cuộc đời, do đó nếu ngân sách hạn hẹp bạn có thể cắt giảm những khoản khác để đầu tư cho bộ ảnh ngày cưới. 

2. Không tìm hiểu về phong cách chụp của nhiếp ảnh gia 

Toàn bộ những tấm hình ngày cưới sẽ được chụp bởi nhiếp ảnh gia. Giả dụ bạn thích nước ảnh sáng nhưng nhiếp ảnh gia thường dùng màu ảnh hoài cổ thì điều không mong muốn của bạn có thể xảy ra. Mỗi nhiếp ảnh gia có phong cách chụp ảnh riêng, vì vậy điều quan trọng là phải tìm ra người hợp ý mình. 

3. Không tạo danh sách những bức ảnh cần chụp 

Nhiếp ảnh gia thường chụp theo ý tưởng của anh ta và rất có thể người này sẽ bỏ qua những khoảnh khắc đáng giá mà bạn muốn được ghi lại. Do đó, bạn nên lập danh sách những bức ảnh nhất thiết phải chụp, như bức ảnh chụp cùng người dì yêu mến, những bức ảnh chỉ có cô dâu chú rể và những bức chú rể chụp cùng dàn phù rể. Hãy tạo danh sách này và gửi đến nhiếp ảnh gia từ một đến hai tuần trước ngày cưới để anh ta chụp theo ý bạn.

Ảnh: Shefinds.

4. Đảm bảo lịch trình chụp ảnh 

Bạn và nhiếp ảnh gia cần thống nhất thời gian chụp hình để bắt trọn được các khoảnh khắc đáng giá. Với một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, họ sẽ biết ước lượng thời gian để chụp ảnh cặp vợ chồng, tiệc cưới và ảnh chân dung gia đình. 

5. Những vị khách chắn đường nhiếp ảnh gia 

Việc những vị khách sử dụng iPhone, iPad hoặc thậm chí là các loại máy ảnh chuyên nghiệp để chụp ảnh ở lễ cưới sẽ chắn đường chụp của nhiếp ảnh gia - người mà bạn phải trả tiền để thuê họ chụp ảnh. Để tránh sự cố này, bạn có thể đưa ra lưu ý và đề nghị khách mời hạn chế sử dụng thiết bị ghi hình trong đám cưới. 

6. Không mời thêm thợ chụp ảnh phụ

 

Người này thường là trợ lý của nhiếp ảnh gia chính và sẽ có mặt ở đám cưới để chụp lại những khoảnh khắc đẹp mà có thể người kia đã bỏ lỡ. Thêm một người chụp hình sẽ giúp bạn có những bức ảnh độc đáo, ấn tượng và tự nhiên.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo