Hỗ trợ doanh nghiệp

6 nhà đầu tư bỏ 900 tỷ mua cổ phần Vissan trong phiên IPO

(DNVN) - Sáng ngày 7/3, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) đã tổ chức phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở GDCK TP. HCM.

Tại phiên đấu giá, Vissan đã công bố bán 11,328 triệu cổ phần, tương đương 14% vốn điều lệ ra công chúng với giá khởi điểm 17.000 đồng/cp.

Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên đấu giá, Vissan đã bán đấu giá thành công 100% lượng cổ phần chào bán với giá trúng thầu từ 80,053 đồng/cp (gấp đến 4.7 lần giá khởi điểm), bao gồm 6 nhà đầu tư (1 nhà đầu tư tổ chức) trúng thầu. Giá đấu thành công cao nhất là 102.000 đồng/cp; giá đấu thành công bình quân là 80,053 đồng/cp. Tổng giá trị IPO thu về gần 900 tỷ đồng.

Trong một diễn biến liên quan, tại buổi đấu giá, ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc VISSAN cho biết, hiện đang có 3 đối tác muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của Công ty đó là CTCP Việt Pháp Sản Xuất Thức Ăn Gia Súc PROCONCO (Proconco), CTCP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO) và Tập đoàn CJ của Hàn Quốc.

Theo ông, tất cả các nhà đầu tư đều đáp ứng tiêu chí của nhà đầu tư chiến lược như cam kết bảo vệ được thương hiệu, đảm bảo công ăn việc làm, cùng đồng hành trong tính chất nghề nghiệp với Vissan; cam kết không chuyển nhượng trong 5 năm đầu. 

Được biết, Vissan đang có kế hoạch chào bán 11.3 triệu cổ phần (14% vốn) cho các nhà đầu tư chiến lược với giá khởi điểm 17,000 đồng/cp. Theo tiết lộ của lãnh đạo Vissan, dự kiến vào ngày 24/3 tới, công ty này sẽ tổ chức đấu giá để tìm ra nhà đầu tư chiến lược phù hợp.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo