Hỗ trợ doanh nghiệp

6 tháng, Hòa Phát đạt 84% kế hoạch lợi nhuận

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Tập đoàn Hòa Phát đạt 8.410 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.012 tỷ đồng, đạt 45% và 84% kế hoạch năm.

(congthuong) Trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt với nhiều khó khăn, sản phẩm hàng hóa tiêu thụ chậm, giá một số nguyên nhiên vật liệu đầu vào đều tăng, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hòa Phát cũng chịu ảnh hưởng nhất định.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và sức mạnh tập thể của mình, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã nhanh chóng chiếm lĩnh được niềm tin của khách hàng bằng chất lượng sản phẩm tiên phong đối với các sản phẩm công nghiệp của mình như: nội thất, máy móc thiết bị, thép, ống thép, bất động sản… Do đó, 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Tập đoàn đạt 8.410 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.012 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch năm.

Đối với mặt hàng thép xây dựng, tuy thị trường khó khăn chung vì đầu ra là thị trường bất động sản chưa khởi sắc nhưng 6 tháng đầu năm 2013 Hòa Phát tiêu thụ được 322.600 tấn, tăng 4,75% so với cùng kỳ năm 2012. Hiện nay, HPG hiện đang chiếm 14,2% thị phần thép xây dựng trên toàn quốc.

Hiện nay, trong lúc nhiều DN thép đang chết lâm sàng nhưng với tiềm lực sẵn có của mình, Hòa Phát đã và đang đầu tư thêm toàn bộ các hạng mục thuộc giai đoạn 2– Khu liên hợp gang thép Hòa Phát (KLH) tại Hải Dương. Dự kiến, đầu tháng 9/2013 dự án sẽ hoàn thành và chạy thử, đồng thời, chính thức vận hành đồng bộ cả hai giai đoạn của KLH gang thép khép kín, nâng tổng công suất thép xây dựng của Hòa Phát lên gần 1,2 triệu tấn/năm, tạo thêm việc làm và thu nhập cho người lao động địa phương.

 

 

Kim Tuyến

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo