Quốc tế

6.000 công nhân Trung Quốc kéo tới Israel xây nhà

(DNVN)-Bắc Kinh và Tel Aviv đã nhất trí điều hàng ngàn công nhân xây dựng Trung Quốc tới Israel trong nỗ lực giảm bớt "cuộc khủng hoảng nhà ở" của quốc gia này.

Theo một tuyên bố chung do Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính Israel đưa ra hôm 04/01, dựa trên thỏa thuận giữa Israel và Trung Quốc và dự kiến sẽ được ký kết chính thức bởi hai bên vào tháng 2 tới, Trung Quốc sẽ điều khoảng 6.000 công nhân tới Israel trong vòng 6 tháng để tiến hành xây dựng nhà cửa nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhà ở

Công nhân xây dựng Trung Quốc đang ăn trưa tại lãnh thổ chiếm đóng của Palestine hồi tháng 2/2009. (Ảnh AFP)

Bộ trưởng Tài chính Israel Moshe Kahlon cho hay, việc hàng ngàn công nhân xây dựng Trung Quốc tới Israel sẽ "góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở". 

"Các công nhân Trung Quốc sẽ giảm thời gian thi công và giảm giá thành vì lợi ích của dân chúng", Bộ trưởng Xây dựng và Nhà ở Israel Uri Ariel cho biết. 

Hiện chính phủ Israel thuê khoảng 9.000 công nhân xây dựng nước ngoài, trong đó đa số là công nhân đến từ các quốc gia Đông Âu. 

Thông tin trên đưa ra chưa đầy 1 tuần sau khi Liên Hợp Quốc (LHQ) yêu cầu Israel ngừng xây dựng các khu định cư trên lãnh thổ Palestine, sau khi Mỹ bỏ phiếu trắng giúp nghị quyết được thông qua.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngay lập tức bác bỏ nghị quyết của Liên Hợp Quốc và chỉ trích gay gắt chính quyền Obama vì đã không sử dụng quyền phủ quyết của thành viên thường trực Hội đồng Bảo an.

 

Trong nhiều thập kỷ qua, Israel đã theo đuổi chính sách xây dựng các khu định cư Do Thái trên lãnh thổ đã chiếm đóng trong chiến tranh Trung Đông năm 1967. Trong khi đó, hầu hết các quốc gia đều coi hoạt động định cư của Israel ở Bờ Tây và Đông Jerusalem là bất hợp pháp.

Hiện trên một nửa triệu người dân Israel đang sinh sống tại trên 230 khu nhà định cư bất hợp pháp được xây dựng từ năm 1967. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo