Hỗ trợ doanh nghiệp

65 DN được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2014

Ngày 17/3, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức họp báo công bố kết quả trao giải Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 sẽ được trao cho 65 DN

 

Theo đó, năm 2014, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được trao cho 65 DN, trong đó19 DN đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 46 DN đạt Giải Bạc Chất lượng Quốc gia.

 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hằng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, DN đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, doanh nghiệp nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước. 

 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Hoa Kỳ, đã được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu, học tập và xây dựng thành giải thưởng chất lượng quốc gia của mình. Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp DN có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các DN đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. 

 

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 22/3/2015 tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

 

Được biết, từ năm 1996 đến năm 2014 đã có 1.613 lượt DN được trao tặng Giải thưởng Chất lượng, trong đó từ năm 2001 - 2014 đã có 128 DN được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Các DN Việt Nam từ năm 2000 liên tục tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA), đến năm 2014 đã có 34 DN được trao giải GPEA này.

Theo diễn đàn doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo